Lý do vì sao Tài liệu Pandora không gọi tên giới siêu giàu Mỹ như Jeff Bezos, Elon Musk và Warren Buffett: Họ đang đóng thuế 0% nên không có động cơ trốn thuế?

Việc tài liệu Pandora với hơn 11,9 triệu hồ sơ bị tiết lộ đã làm tăng sức nóng đối với giới tinh hoa, từ Quốc vương của Jordan đến một số nhân vật thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cựu Tổng thống Donald Trump được đề cập đến trong tài liệu do liên quan đến một dự án khách sạn ở Panama. Nhưng tài liệu Pandora dường như không tiết lộ thông tin mới quan trọng về tài khoản của ông.

Các chuyên gia tài chính nói rằng sự vắng mặt của giới siêu giàu Mỹ là do thiếu động cơ vì mức thuế họ đang phải nộp ở Mỹ.

Dù cho các tỷ phú Mỹ không xuất hiện trong tài liệu, nhưng nước Mỹ thì lại có.

Bang South Dakota của Mỹ đặc biệt được chú ý đến như một thiên đường thuế mới, sánh ngang với mạng lưới thiên đường thuế ở quần đảo Virgin thuộc Anh và Thụy Sĩ.

Ủy thác ở bang đã tăng gấp 4 lần trong khoảng thời gian 10 năm, lên đến 360 tỷ USD, nhờ các luật bảo vệ tài sản khỏi bất kỳ yêu cầu dân sự nào như việc ly hôn.

Lý do vì sao Tài liệu Pandora không gọi tên giới siêu giàu Mỹ như Jeff Bezos, Elon Musk và Warren Buffett: Họ đang đóng thuế 0% nên không có động cơ trốn thuế? - Ảnh 1.

Previous post TNR Stars Thắng City: Hơn 300 giao dịch thành công trong một ngày
Next post Tiêu điểm xử phạt tuần qua: Một cá nhân nhận mức phạt kỷ lục gần 1 tỷ đồng khi không công bố giao dịch cổ phiếu