Ông Đỗ Cao Bảo kể về đội ngũ đồng hành lập ra FPT: Hầu hết là Tiến sĩ Toán – Lý, bạn học với Chủ tịch Trương Gia Bình, chung giá trị sống và đam mê khoa học

33 năm trước – 13/9/1988, 13 nhà khoa học trẻ của Việt Nam đã thành lập FPT với mong muốn xây dựng “một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ nhất về tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.”

Đến nay, FPT đang là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, với hơn 30.600 nhân viên, doanh thu năm 2020 đạt 29.830 tỷ đồng. Nhân ngày kỷ niệm này, ông Đỗ Cao Bảo – thành viên HĐQT, cũng là một trong 13 thành viên sáng lập Tập đoàn FPT, đã chia sẻ về cách những nhà sáng lập lựa chọn người đồng hành.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ nguyên văn bài viết.

Người ta đúc kết rằng với một công ty khởi nghiệp thì ba nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại và phát triển bền vững là ý tưởng kinh doanh, vốn (tiền) và con người (các sáng lập viên hay còn gọi là người đồng hành).

Vậy anh Trương Gia Bình và FPT đã chọn người đồng hành như thế nào?

Đầu tiên phải là tài năng. Tài năng được khẳng định qua học hành, qua thực tế làm việc. Đặc điểm chung về tài năng của nhóm sáng lập FPT và sáng lập FPT TP Hồ Chí Minh là:

– Học sinh chuyên toán (tỉnh, thành phố, quốc gia, quốc tế)

– Tốt nghiệp đại học nổi tiếng ở nước ngoài ngành Toán học và Vật lý

– Đang là cán bộ nghiên cứu khoa học hoặc giáo viên đại học

– Trình độ chuyên môn cao qua thực tiễn làm việc

Ông Đỗ Cao Bảo kể về đội ngũ đồng hành lập ra FPT: Hầu hết là Tiến sĩ Toán - Lý, bạn học với Chủ tịch Trương Gia Bình, chung giá trị sống và đam mê khoa học - Ảnh 1.

Previous post Chàng Trai Kinh Doanh Thiết Bị Làm Đẹp – Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Với Tấm Lòng Nhân Hậu
Next post Tạm giữ hình sự nhân viên BIDV