Nghệ thuật đầu tư tài chính: Muốn rủng rỉnh, hãy đầu tư khôn ngoan

Dưới 5% Startup Việt được tổ chức sinh nhật lần 2

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy, tỷ lệ doanh nghiệp Startup thành công ở Việt Nam là rất thấp. Cụ thể, chưa tới 5% công ty trụ đến năm thứ 2. Đây là thực trạng đáng buồn cũng là tình trạng đáng báo động.

Bên cạnh lý do khách quan rằng thị trường Startup còn quá trẻ, chưa có nhiều bài học kinh nghiệm để tránh thì vấn đề nổi cộm nhất chính là các nhà đầu tư chưa biết “tiêu tiền” đúng cách và khôn ngoan.

Đặc điểm chung của các doanh nghiệp Việt Nam là tuổi đời ngắn, bản thân người lãnh đạo không có nhiều kỹ năng quản trị, quản lý. Nhất là thời điểm Covid bùng phát, các công ty thu hẹp quy mô, nếu không biết cách quản trị dòng tiền, công ty dễ rơi vào khủng hoảng, dẫn tới phá sản là điều tất yếu.

Quản lý tài chính như thế nào, đầu tư dòng tiền vào đâu là câu hỏi của rất nhiều công ty, chủ doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết cách tìm cho mình được hướng đi hiệu quả. Lên được kế hoạch tài chính và kiểm soát dòng tiền là bước chuẩn bị quan trọng giúp tìm kiếm giải pháp, lường trước rủi ro, chuẩn bị nguồn lực tốt nhất để cạnh tranh cùng thị trường.

Các chương trình đào tạo quản lý tài chính đang “thiếu” và “yếu”

Hiện nay, chưa có nhiều các chương trình đào tạo chuyên sâu cho đối tượng là chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư. Thậm chí, các trường chuyên về tài chính kinh tế cũng rất thiếu các lớp học chuyên nghiệp.

Nghệ thuật đầu tư tài chính: Muốn rủng rỉnh, hãy đầu tư khôn ngoan - Ảnh 1.

Previous post Doanh nghiệp tăng cường sức đề kháng với gói giải pháp vận hành giao dịch số miễn phí của FPT IS
Next post TS. Cấn Văn Lực: Không nên quá lo ngại về sự cạnh tranh giữa mobile money và các ví điện tử khác