Bà Phạm Thu Hương – Người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và những chuyện không phải ai cũng biết

PHẠM THU HƯƠNG LÀ AI?

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được tạp chí uy tín Forbes công nhận.

Bà cùng chồng sáng lập nên Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam và đang giữ vai trò là Phó chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail.

Điều đặc biệt, bà Phạm Thu Hương là người trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành của Vingroup. Đây là sự khác biệt lớn của bà so với vợ của nhiều đại gia khác tại Việt Nam.

Nữ doanh nhân có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina và cũng giống như chồng mình, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.

TIỂU SỬ PHẠM THU HƯƠNG

Bà Phạm Thu Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Bà còn có một người chị là Phạm Hồng Linh và em gái là Phạm Thúy Hằng.

Trong đó, bà Phạm Thúy Hằng và Phạm Thu Hương nằm trong số những sinh viên xuất sắc được đi du học tại Matxcơva. Tại đây, bà xuất sắc đạt được tấm bằng cử nhân luật quốc tế danh giá, ở thời điểm đó rất ít người Việt Nam có thể lấy được tấm bằng cử nhân ở nước ngoài.

Chị và em gái của bà Phạm Thu Hương đều sở hữu số lượng cổ phiếu lớn của Vingroup (VIC). Riêng em gái của bà Phạm Thu Hương là Phạm Thúy Hằng còn giữ chức vụ Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup.

Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Thời điểm đó, vợ chồng chủ yếu kinh doanh các sản phẩm áo gió được nhập từ Việt Nam. Ban đầu, khả năng nắm bắt xu hướng thị trường của ông Phạm Nhật Vượng rất tốt và cả hai kiếm được rất nhiều tiền từ công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, thị trường biến đổi một cách nhanh chóng khiến vợ chồng bà phải ôm một khối nợ khoảng 40 nghìn USD. Vì vậy, cả hai vợ chồng quyết định vay mượn bạn bè để rời Matxcơva đến Ukraina.

Bà Phạm Thu Hương - Người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và những chuyện không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Previous post 1 công ty huy động 650 tỷ trái phiếu để hợp tác với An Gia (AGG) triển khai dự án WestGate 3,1ha tại Bình Chánh
Next post Phần mềm kế toán kết nối ngân hàng tiết kiệm 80% thời gian giao dịch cho kế toán