Founder Hanoi Ngon kể hành trình 3 năm từ xe đẩy vỉa hè thành ngôi sao trên app: Tận dụng triệt để Grab, Now và Beamin, tung hứng thủ thuật marketing, thu thập dữ liệu ‘quái chiêu’

TỪ XE ĐẨY VỈA HÈ TRỞ THÀNH CHUỖI 6 QUÁN HANOI NGON

Thương hiệu Hanoi Ngon đang là cái tên nổi bật trên thị trường F&B ở miền Nam. Nói họ ‘tay không bắt giặc’ thì không đúng, song từ một số vốn rất nhỏ và nhờ biết tận dụng sức mạnh của công nghệ; trong thời gian ngắn, họ đã biến điều không thể thành có thể: trở thành ngôi sao trên các app giao nhận thức ăn như Grab, Now và Beamin, đồng thời cũng đã có 6 quán – vừa tự mở vừa nhượng quyền.

Thật ra, với việc bán hàng trên chiếc xe đẩy bên lề đường Lê Văn Sỹ – quận 3 – TP. HCM và nhanh chóng có mặt trên các app, đầu tiên là Now và sau này là Grab cùng Beamin; khởi đầu của Hanoi Ngon chẳng có gì ấn tượng. Có hằng hà sa số thương hiệu F&B tại miền Nam đã và đang làm như họ. Nhưng rất ít thương hiệu có thể biến mình trở thành ngôi sao trên các app giao nhận thức ăn và còn thuyết phục được người khác nhận quyền kinh doanh thương hiệu.

Sở dĩ, Hanoi Ngon có thể phát nổi bật lên và phát triển thần tốc như thế, là nhờ tư duy kinh doanh hiện đại và khác biệt của co-founder Hoàng Mạnh Long cùng các đồng đội. Khi lên Now, Grab hay Beamin, họ không chỉ lên cho có, mà nghiên cứu tường tận từng chi tiết nhỏ các các app này vận hành và kinh doanh, nhằm tranh thủ lợi nhất lớn nhất mà mình có thể nhận.

Ngoài ra, họ còn tìm cách giải quyết những hạn chế mà người ta hay nói nếu chỉ bán hàng trên các nền tảng thứ ba, ví dụ như không có số liệu hay tệp khách hàng trung thành để làm marketing hoặc chăm sóc khách hàng. Hanoi Ngon cũng không phó mặc chuyện marketing – PR thương hiệu của mình cho Grab hay Now, mà bản thân họ cũng rất tích cực làm các chiến dịch trên các nền tảng mạng xã hội cũng như kết hợp với các influencers.

Founder Hanoi Ngon kể hành trình 3 năm từ xe đẩy vỉa hè thành ngôi sao trên app: Tận dụng triệt để Grab, Now và Beamin, tung hứng thủ thuật marketing, thu thập dữ liệu ‘quái chiêu’ - Ảnh 1.

Previous post Các quỹ đầu tư lừng danh nào đang là chủ nợ của Evergrande?
Next post Chuyển đổi IFRS – Bắt đầu như thế nào?