Sự thật đau lòng sau con số 6 triệu người Hàn Quốc đăng ký kinh doanh mới: Không thể xin được việc, đành ‘startup’, nợ nần, loay hoay tìm lối thoát

Hiện Hàn Quốc là nước có tỷ lệ nợ tính theo GDP cao nhất tại Châu Á và đang trở thành một quả bom nổ chậm trong nền kinh tế. Vì thiếu vốn, người dân Hàn Quốc phải tìm đến tín dụng đen và tạo nên vòng xoáy nợ nần, trong khi giới trẻ mải mê chạy theo lối sống vật chất để rồi ngập trong cờ bạc, rượu chè.

Số liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho thấy tỷ lệ dư nợ hộ gia đình tại nước này đã đạt 1,7 triệu tỷ Won, tương đương 1,58 nghìn tỷ USD tính đến cuối tháng 3/2021. Con số này cao hơn 9,53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tồi tệ hơn, cứ mỗi phút trôi qua thì số dư nợ hộ gia đình lại tăng thêm 100.000 USD và cứ mỗi 12 phút là lại có một người Hàn Quốc phải tuyên bố phá sản.

Lối sống vật chất

Trong khoảng 2014-2018, hơn 800 người đã tự tử tại cầu Sapo thuộc Seoul-Hàn Quốc, biến nơi đây thành “cây cầu tử thần”. Nguyên nhân chính của những vụ tự sát này phần lớn là do nợ nần, một điều vô cùng phổ biến trong giới trẻ Hàn ngày nay.

Trên thực tế, việc dùng thẻ tín dụng là một thói quen phổ biến tại Hàn Quốc. Chúng đóng góp lớn cho lợi nhuận ngân hàng cũng như nền kinh tế nhưng lại gián tiếp đẩy hàng triệu thanh thiếu niên vào vòng xoáy nợ nần.

Sự thật đau lòng sau con số 6 triệu người Hàn Quốc đăng ký kinh doanh mới: Không thể xin được việc, đành startup, nợ nần, loay hoay tìm lối thoát - Ảnh 1.

Previous post “Rước Thần Tài” theo cách hoàn toàn mới của Sacombank-SBJ
Next post Đây chính là penthouse tân hôn trị giá gần 100 tỷ của Hyun Bin và Son Ye Jin: Hạ cánh nhà anh đi này!