Sự bí ẩn của công ty Bình Minh vừa xin không thực hiện dự án tại lô đất Thủ Thiêm

Như thông tin trước đó, chiều ngày 8/2, Cục thuế TP.HCM đã nhận được văn bản của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh , đề nghị không triển khai dự án trên lô đất 3-9 thuộc khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) với lý do tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nên không đủ vốn để đầu tư.

Đây cũng là doanh nghiệp thứ 2 sau Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) gửi văn bản đến các ngành chức năng với nội dung liên quan những lô đất trúng đấu giá tại Thủ Thiêm ngày 10/12/2021.

Về bước xử lý tiếp theo, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết, các cơ quan chuyên môn khác của TP.HCM sẽ tiếp tục làm việc với doanh nghiệp này.

Bình Minh là công ty nào?

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh (Công ty Bình Minh) đã vượt qua 140 lượt gọi giá với 13 doanh nghiệp khác để trúng đấu giá lô đất với số tiền 5.026 tỷ đồng, cao gấp 6,9 lần so với giá khởi điểm.

Dù bỏ tới hơn 5.000 tỷ đồng để trúng đấu giá lô đất trên, song Công ty Bình Minh gần như đứng ngoài những lùm xùm đấu giá đất Thủ Thiêm vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, một số thông tin ít ỏi về doanh nghiệp này mới bắt đầu xuất hiện.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Bình Minh vừa được thành lập ngày 24/09/2021, đặt trụ sở tại tòa nhà số 151 phố Yên Phụ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Như vậy, khi tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm doanh nghiệp này mới chỉ thành lập được 3 tháng.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này là bà Thân Thị Liên (SN 1992). Khi mới thành lập, Bình Minh có quy mô vốn điều lệ 100 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là “Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính”.

Sự bí ẩn của công ty Bình Minh vừa xin không thực hiện dự án tại lô đất Thủ Thiêm - Ảnh 1.

Previous post Vĩnh Hoàn (VHC): Doanh thu tháng 6 tăng 15% lên 713 tỷ đồng, xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh 77% – bù đắp cho châu Âu, Trung Quốc trước nguy cơ biến thể Covid-19 Delta
Next post 4 điểm nhấn vì sức khỏe của căn hộ cao cấp tại Nam Sài Gòn