Thuê văn phòng TPHCM – 5 điều cần lưu ý đặc biệt!

Thị trường cho thuê văn phòng ở TpHCM rất sôi động, đa dạng các phân khúc văn phòng hạng A, B, C, giá rẻ. Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê quận 1 vẫn chiếm phần lớn. Đây là điều tất yếu bởi hầu hết các công ty đều muốn đặt trụ sở ở khu vực trung tâm, thuận tiện đi lại.

Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2021, nhu cầu thuê văn phòng “hạ nhiệt” nhưng nhìn chung giá thuê không thay đổi quá nhiều, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng cao cấp. Riêng văn phòng giá rẻ vẫn duy trì mức giá từ 8USD đến 14USD/m2.

Ông Nguyễn Anh Vũ – Một chuyên gia trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, giám đốc công ty cho thuê văn phòng TpHCM, Nice Office chia sẻ: “Đúng là chúng tôi có ghi nhận về sự sụt giảm số lượng khách thuê văn phòng hạng C hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng tài chính dồi dào, khách thuê văn phòng hạng A, hạng B vẫn tìm hiểu và ký kết hợp đồng để hưởng một số lợi thế về các loại phí hoặc đàm phán điều khoản có lợi cho doanh nghiệp”

Thật vậy, rất nhiều tòa nhà được cho là đã “nhượng bộ” nhằm thu hút và giữ chân khách thuê, thậm chí sẵn sàng miễn giảm vài tháng như một cách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Khi được hỏi về những điều cần lưu ý nếu thuê văn phòng trong giai đoạn này, ông Vũ chỉ ra 5 bài toán cần được giải đáp trước khi ra quyết định, bao gồm:

Doanh nghiệp có thực sự cần thuê văn phòng?

Công nghệ thông tin phát triển và dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp nhận ra không cần thuê văn phòng hoặc chỉ cần một văn phòng ảo. Nhưng nếu doanh nghiệp cho rằng văn phòng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, mang lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng và giúp nhân viên tập trung hơn thì chắc chắn là rất cần thiết.

Nên thuê loại văn phòng nào?

Có nhiều hình thức cho thuê văn phòng như văn phòng truyền thống (thuê sàn văn phòng), văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ… Với doanh nghiệp có quy mô từ 10 người trở lên thì thuê sàn văn phòng sẽ tiết kiệm hơn dù tốn chi phí thiết lập ban đầu. Trường hợp doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì có thể cân nhắc chọn văn phòng trọn gói, bởi có thể tiết kiệm chi phí mua thiết bị mà vẫn đảm bảo được không gian làm việc chuyên nghiệp.

Thuê văn phòng TPHCM - 5 điều cần lưu ý đặc biệt! - Ảnh 1.

Previous post Điện tử và linh kiện đang là điểm sáng của kinh tế của Việt Nam
Next post Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện?