Cho phần lớn người dùng miễn phí, vì đâu Teamviewer có thể tài trợ hàng trăm triệu USD cho Manchester United?

Teamviewer được ra mắt từ năm 2005 này đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về địa lý, giúp những người ở cách xa chiếc máy tính hàng trăm km vẫn có thể truy cập và giải quyết được công việc họ mong muốn. Và chỉ cách đây vài hôm, câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Anh Quốc – Manchester United đã chính thức ký kết bản hợp đồng tài trợ kỷ lục với Teamviewer, qua đó hứa hẹn sẽ đưa công ty này lên một tầm cao mới.

TeamViewer AG là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính tại Göppingen, Đức, được biết đến nhiều nhất với phần mềm cùng tên nhằm hỗ trợ người dùng truy cập máy tính cá nhân từ xa. Được phát triển từ năm 2005, với chỉ vài người dùng ban đầu, Teamviewer đã phát triển mạnh mẽ và trở thành phần mềm hàng đầu trong việc hỗ trợ kết nối với máy tính cá nhân tại mọi địa điểm.

Ngày nay, bên cạnh việc kết nối truyền thống, Teamviewer hỗ trợ người dùng kết nối với máy tính cá nhân từ điện thoại, máy tính bảng… Chỉ cần có một thiết bị điện tử cài đặt teamviewer và kết nối internet, khách hàng có thể sử dụng máy tính cá nhân ở bất kỳ địa điểm nào trên thế giới.

Năm 2010, TeamViewer được GFI Software mua lại; 4 năm sau, doanh nghiệp tiếp tục được mua bởi công ty Pemira của Anh với cái giá 1 tỷ USD – cho thấy tiềm năng khổng lồ trong tương lai. Thông qua Pemira, TeamViewer bắt đầu được biết đến nhiều hơn ở tầm quốc tế cũng như phát triển những sản phẩm khác. Từ ngày thành lập tới nay, mô hình kinh doanh của công ty không thay đổi: miễn phí đối với người dùng cá nhân sử dụng với mục đích phi thương mại và thu phí đối với các doanh nghiệp.

Tháng 9/ 2019, cổ phiếu của công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt sau đợt phát hành lần đầu (IPO) trị giá 2.2 tỷ euro. Đây là đợt IPO lớn nhất của một công ty công nghệ Đức kể từ năm 2000 và cũng là đợt IPO lớn nhất ở châu Âu vào năm 2019.

Cho phần lớn người dùng miễn phí, vì đâu Teamviewer có thể tài trợ hàng trăm triệu USD cho Manchester United? - Ảnh 1.

Previous post Từ chối đề nghị mua ý tưởng kinh doanh giá 2,8 triệu USD của Masayoshi Son để tự khởi nghiệp, 20 năm sau chàng trai thành tỷ phú đôla
Next post Căn hộ vừa túi tiền hút khách cuối năm