Một chuyên gia tuyên bố đã tìm thấy MH370, vụ mất tích bí ẩn suốt nhiều năm đã có lời giải đáp?

Theo tờ NZ Herald, thành viên sáng lập nhóm phi chính phủ MH370 và tự nhận là chuyên gia hàng không Richard Godfrey cho biết đã xác định được khá chính xác địa điểm rơi của chiếc máy bay xấu số cùng nhãn hiệu của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines (MAS).

Chiếc máy bay xấu số của hãng MAS đã mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ thủ đô Kualar Lumpur của Malaysia đến Bắc Kinh với 239 hành khách. Vụ mất tích đã khởi đầu cho một trong những cuộc tìm kiếm hàng không quy mô nhất trong lịch sử và đã tạo ra một loạt giả thuyết về nơi nó kết thúc và những gì đã xảy ra trên máy bay.

Chuyên gia Godfrey khẳng định chiếc máy bay MH370 đã lao xuống Ấn Độ Dương cách Perth 1993km về phía tây và nằm dưới mặt nước 4000m. Trong một báo cáo công bố ngày 30/11/2021, chuyên gia Godfrey cho biết đã sử dụng một hệ thống công nghệ cao được gọi là truyền tín hiệu để theo dõi chuyển động cuối cùng của máy bay.

Báo cáo của Godfrey cho hay vùng tìm kiếm mới ở vị trí máy bay gặp nạn là 33,177 độ Nam, 95,300 độ Đông. Khu vực tìm kiếm mới được xác định bởi một vòng tròn có bán kính 40 hải lý với tâm là vị trí rơi.

Một chuyên gia tuyên bố đã tìm thấy MH370, vụ mất tích bí ẩn suốt nhiều năm đã có lời giải đáp? - Ảnh 1.

Previous post COP 26 và định hướng mới cho ngành năng lượng Việt Nam
Next post Bloomberg: Manulife muốn có thỏa thuận bancassurance với VietinBank, có thể phải chi vài trăm triệu USD