TNR Holdings và bài toán chiến lược tại thị trường Uông Bí

Hạ tầng giao thông tạo đà phát triển kinh tế vùng

Xem quy hoạch giao thông là đòn bẩy đưa kinh tế vùng phát triển, thành phố đã dành hàng trăm tỷ đồng để chỉnh trang, nâng cấp nhiều công trình, hạng mục giao thông. Những dự án có thể kể đến như tuyến phố Quang Trung – cầu Sông Sinh 3, tuyến Uông Bí – Đông Triều, xây dựng cầu Hai Thanh, hoàn thành tuyến đường đường kết nối từ cầu Bắc Sơn đến cầu Vành Lược… Đồng thời, thành phố cũng triển khai dự án tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài đấu nối với đường tránh phía Nam thành phố…

Sở hữu vị trí kinh tế chiến lược cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh và nằm trong tam giác động lực phát triển miền Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Uông Bí cũng đồng thời lập kế hoạch hình thành Khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên trong giai đoạn từ 2020 – 2035. Khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên hướng tới mục tiêu khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các khu kinh tế ven biển như: Vân Đồn, Đình Vũ – Cát Hải, Thái Bình nhằm phát triển nhóm các khu kinh tế ven biển. Do đó, khi dự án này đi vào vận hành, Uông Bí sẽ từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh của tỉnh Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Gần đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã triển khai dự án kết nối hạ tầng với khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên qua tuyến đường ven sông nối từ cao tốc Hạ Long đến thị xã Đông Triều và TP. Uông Bí. Được biết dự án đường ven sông này có tổng chiều dài 26,5 km với thiết kế 10 làn xe sẽ đi qua các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều. Hiện giai đoạn I của dự án có chiều dài 4,2 km từ nút giao khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến KCN Sông Khoai đang được triển khai thực hiện. Với những dự án trên, Uông Bí đang dần khẳng định vị thế là một trong những trung tâm kinh tế – du lịch – di sản của cả trục kinh tế Bắc-Đông Bắc.

Phát triển các khu đô thị với quy hoạch bám theo khu kinh tế ven biển

Với quy hoạch phát triển khu kinh tế biển theo hướng dọc trung tâm tuyến cao tốc 9500 tỷ kết nối từ Đông Triều – Uông Bí – Quảng Yên đến các khu cảng biển theo quy hoạch của chính phủ. Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt hàng loạt các dự án triển khai tại địa bàn Quảng Yên, Đông Triều và đặc biệt là thành phố Uông Bí với vị trí chiến lược trung tâm mới trong phát triển nền kinh cảng biển mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh.

Hơn hết, định hướng trong giai đoạn 2020 – 2035, Uông Bí – Quảng Yên còn được ưu ái xây dựng và phát triển thành khu kinh tế ven biển đa ngành. Nơi đây sẽ khai thác lợi thế tự nhiên, vị trí trong hoạt động kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các khu kinh tế ven biển khác như: Vân Đồn, Đình Vũ – Cát Hải, Thái Bình, nhằm thúc đẩy phát huy tiềm năng của từng khu kinh tế và xây dựng mối liên kết về phát triển kinh tế – xã hội với những khu vực lân cận. Từ đó, hình thành trung tâm công nghiệp, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh không chỉ của tỉnh Quảng Ninh mà cả vùng đồng bằng sông Hồng.

TNR Holdings và bài toán chiến lược tại thị trường Uông Bí - Ảnh 1.

Previous post TVHK 1 hãng nội địa lớn Việt Nam phải làm lao công dọn vệ sinh máy bay do dịch bệnh, cắt giảm nhân lực: 4 năm ĐH, biết nhiều ngoại ngữ, như vậy có quá rẻ mạt không?
Next post Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý 1/2021 tăng ‘ngoạn mục’