Thêm cả trăm nghìn tài khoản F0, giải pháp cloud mới đã giúp công ty chứng khoán đứng đầu thị trường giải bài toán “tắc nghẽn” bảng giá như thế nào?

“Nghẽn lệnh” đã trở thành từ khoá của nửa đầu năm 2021 khi số lượng giao dịch tăng đột biến. Tại một số CTCK, số lệnh tăng gấp 8-10 lần cùng kỳ năm trước, trong khi hạ tầng của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã có tuổi đời hơn 20 năm.

Truyền thông khi đó chỉ phản ánh câu chuyện của thượng tầng, giải bài toán nghẽn lệnh tại Hose, chứ ít ai biết “sóng ở đáy sông”, khi các công ty chứng khoán cũng phải giải bài toán “nghẽn lệnh” tại cơ sở của mình.

Một CTCK trong top 5 đã yêu cầu khoá bảng điện tử, chỉ cho phép khách hàng của công ty được truy cập bảng giá. Lý do là quá nhiều nhà đầu tư cùng truy cập một lúc dẫn đến tình trạng “nghẽn lệnh” tại ngay bảng điện tử. Hệ quả là số nhảy chậm, các lệnh khớp trên sàn hiển thị chậm vài giây so với lệnh tại Sở khiến nhiều nhà đầu tư đặt lệnh sai. Câu chuyện này xảy ra ở hầu hết các CTCK lớn.

Với việc giao dịch chỉ tính bằng giây, nhà đầu tư nhỏ phải cạnh tranh với lệnh bắn từ robot thì việc giải được nghẽn lệnh sẽ giúp CTCK thu hút khách hàng, bên cạnh chính sách margin.

Thêm cả trăm nghìn tài khoản F0, giải pháp cloud mới đã giúp công ty chứng khoán đứng đầu thị trường giải bài toán “tắc nghẽn” bảng giá như thế nào? - Ảnh 1.

Previous post Phố Wall tiếp tục giảm sâu, Nasdaq Composite rơi vào vùng điều chỉnh
Next post Xu hướng mới của các tỷ phú Việt: Huy động vốn khủng từ các đại gia dầu mỏ Trung Đông