Sun Onsen Village – Limited Edition và những trải nghiệm thượng đẳng

Lợi ích không ngờ của tắm Onsen 365 ngày trong năm

Từ ngàn xưa, ngâm mình trong những mạch nước khoáng nóng được coi là liệu pháp giúp lưu thông khí huyết, giảm stress và mang lại hiệu quả rất tốt cho hệ tiêu hóa, hô hấp, tim mạch… Từ người La Mã, Hy Lạp cổ đại cho tới người Nhật Bản, New Zealand ngày nay đều khám phá và tận dụng tối đa tác dụng của nước khoáng nóng như một “bí kíp” gìn giữ tuổi thanh xuân cũng như điều trị nhiều vấn đề về sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần.

Đặc biệt tại Nhật Bản, quốc gia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương với khoảng 27.000 suối nước nóng tự nhiên, luôn tôn sùng phương pháp dưỡng sinh thuận tự nhiên, trong đó tắm onsen (suối khoáng nóng) đã trở thành một nét văn hoá đặc trưng, nếp sinh hoạt thường nhật. Không chỉ là cách thư giãn tái tạo năng lượng hiệu quả sau một ngày căng thẳng, onsen được chứng minh là phương pháp chữa bệnh hiệu quả, kéo dài tuổi thọ.

GS Shinya Hayasaka (ĐH Tokyo) cùng các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Chiba đã thực hiện một khảo sát, tập trung vào những lợi ích sức khỏe đối với 14.000 người cao tuổi trong vòng 3 năm. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người tắm khoáng nóng thường xuyên mỗi ngày gặp ít vấn đề về sức khỏe hơn 30% so với những người tắm hai lần một tuần hoặc ít thường xuyên hơn.

Tại Việt Nam, một vài năm trở lại đây, việc tắm khoáng nóng đã trở thành niềm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên việc khai thác nguồn tài nguyên nhiên nhiên này đa phần vẫn sơ khai, do cơ sở vật chất tại nhiều nơi còn hạn chế.

Sun Onsen Village - Limited Edition và những trải nghiệm thượng đẳng - Ảnh 1.

Previous post Thông qua M&A DataFirst, TopenLand thực hiện chiến lược dữ liệu sâu bất động sản
Next post Nhiều yếu tố giúp Mỹ trở thành “kinh đô” đào bitcoin của thế giới