Quỹ hưu trí lớn nhất thế giới lỗ tới 165 tỷ USD chỉ trong 1 quý

Quỹ đầu tư hưu trí của chính phủ Nhật Bản (GPIF) đã mất 11%, tương đương 17,7 nghìn tỷ yên (164,7 tỷ USD) trong quý 1, quỹ này vừa công bố số liệu ngày thứ Sáu. Đây là mức sụt giảm giá trị lớn nhất tính từ tháng 4 năm 2008, làm giảm tổng tài sản của quỹ xuống còn 150,63 nghìn tỷ yên. Cổ phiếu của nước ngoài là những khoản mục tồi tệ nhất, tiếp theo là cổ phiếu trong nước.

Kết quả này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi quỹ cải tổ quản lý cấp cao và xem lại cách thức phân bổ tài sản của quỹ để tập trung hơn vào các khoản nợ nước ngoài. Sự mất mát này có thể thu hút sự chú ý về mặt chính trị vì an sinh xã hội vẫn là mối quan tâm lớn đối với hàng chục triệu người nghỉ hưu Nhật Bản.

Masataka Miyazono, chủ tịch của GPIF cho biết, sự suy giảm của cổ phiếu trong và ngoài nước khiến lợi nhuận năm tài chính 2020 vẫn đang ở mức âm. Thị trường trong và ngoài nước đều hoạt động mạnh mẽ trong năm 2019 ngay cả dưới áp lực từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ Trung. Tuy nhiên, đại dịch coronavirus toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư kích hoạt trạng thái lo ngại rủi ro (risk-off).

Quỹ hưu trí lớn nhất thế giới lỗ tới 165 tỷ USD chỉ trong 1 quý - Ảnh 1.

Previous post D2D: Ghi nhận doanh thu bán dự án Khu dân cư Lộc An, quý 3/2021 lãi cao gấp 2,5 lần cùng kỳ với 86 tỷ đồng
Next post Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng giao dịch qua Vinhomes Online