Đất nền tỉnh, vùng ven đô: Vẫn là “cửa sáng” để đầu tư nhưng cần tỉnh táo

Thực tế lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, đầu tư đất nền vẫn chiếm “ngôi vương” nhưng không phải ai cũng kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Nhà đầu tư trang bị kỹ năng, kiến thức và đi sâu vào thị trường sẽ nhận được “trái ngọt”.  

Đất nền tỉnh, vùng ven vẫn là kênh đầu tư chiếm “ngôi vương”

Thực tế cho thấy, cơn sốt đất nền xảy ra khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Nhiều nhà đầu tư chỉ sau một đêm đã nắm trong tay hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng. Cho đến hiện tại, giao dịch đất nền có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên, các chuyên gia nhận định kịch bản vỡ “bong bóng” BĐS như trước đây sẽ khó xảy ra.

Nhận định về diễn biến thị trường BĐS quý II/2021, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) cho rằng đất nền tỉnh, vùng ven thành phố lớn vẫn sẽ là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm. Dù thời điểm thị trường “nóng sốt” đã đi qua nhưng nhu cầu của nhà đầu tư vẫn rất mạnh và họ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm an toàn.

Cùng với đó, nhiều chuyên gia khẳng định, mức giá đất nền tại các tỉnh sẽ khó giảm mạnh. Nguyên nhân bởi hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường đều có tiềm lực tài chính nên không có chuyện cắt lỗ. Trong thời gian ngắn tới, thị trường tiếp tục được thiết lập và giao dịch sẽ sôi động.

Đặc biệt, các kênh đầu tư khác tiềm ẩn rủi ro, lãi suất ngân hàng thấp là nhân tố quan trọng khiến đất nền là kênh đầu tư luôn giữ được “lửa”. Thực tế, dòng tiền đang ùn ùn đổ vào BĐS do dịch bệnh bùng phát, đa phần ngành nghề phát triển chậm, lãi suất ngân hàng thấp, nên nhiều người tìm đến đất đai và nhà ở như một xu hướng đầu tư an toàn.

Giới chuyên môn cho rằng, đất nền tiếp tục là kênh đầu tư sinh lời bền vững, có biên độ tăng giá tốt đối với các nhà đầu tư trong dài hạn, cũng như, các sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện luôn được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Hấp dẫn là vậy, nhưng không phải đầu tư ở khu vực nào hay dự án nào cũng thành công. Rủi ro lớn nhất mà hầu hết các nhà đầu tư gặp phải hiện nay là dự đoán sai cân bằng cung – cầu, điều này gây ra nhiều hệ lụy khôn lường, có thể khiến nhà đầu tư “sa lầy” và phá sản. Các nhà đầu tư không nên đầu tư theo phong trào mà cần tỉnh táo, có tầm nhìn dài hạn trong tương lai đối với khu vực muốn đầu tư, tránh tiền mất tật mang.

NAC: Đồng hành cùng nhà đầu tư vượt thách thức, đón cơ hội từ thị trường

Đứng trước cơ hội và thách thức từ thị trường, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm các kênh tư vấn, tham khảo để chọn hướng đi phát triển và bền vững. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, chỉ những kinh nghiệm thực chiến mới mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư.

Đất nền tỉnh, vùng ven đô: Vẫn là “cửa sáng” để đầu tư nhưng cần tỉnh táo - Ảnh 1.

Previous post Quy hoạch phân khu sông Hồng bao phủ diện tích 11.000 ha
Next post Lãi suất huy động có sắp tăng đồng loạt?