Gen Z Trung Quốc: Thế hệ ôm những nỗi lo và nhiều đêm mất ngủ

Đối với Wu Xinyi, việc đi ngủ mỗi đêm đi kèm với những “thủ tục” rất phức tạp: phun sương tinh dầu, thắp nến thơm và chườm nóng mắt. Cô gái 25 tuổi cho biết đó là cách duy nhất để có 1 đêm ngon giấc.

Wu đã 2 lần tham dự kỳ thi tuyển sinh sau đại học của Trung Quốc nhưng đều không đạt được điểm cao. Hiện tại, cô đang cân nhắc việc đi du học hoặc cố gắng thi công chức. Vì tương lai bấp bênh, nên Wu không thể ngủ ngon.

Wu không phải là người duy nhất gặp khó khăn khi nghỉ ngơi vào ban đêm. Theo báo cáo của Hiệp hội nghiên cứu Giấc ngủ Trung Quốc, quốc gia này đã trở thành một “quốc gia mất ngủ”. Hơn 300 triệu người dân nước này bị rối loạn giấc ngủ.

Vấn đề nghiêm trọng nhất xảy ra đối với Gen Z Trung Quốc, họ mất ngủ vì nhiều lý do khác nhau. Giống Wu, nhiều người không thể ngủ là do căng thẳng. Một số khác là do vấn đề về sinh lý hay ngày càng nhiều người nói rằng họ chỉ đơn giản là thích thức khuya.

Chủ đều này cũng được thảo luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Hashtag “Những đứa trẻ sinh ra trong những năm 90 buồn ngủ” đã nhận được 290 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận trên Weibo, khi nhiều người trẻ tuổi chia sẻ về nỗi lo mất ngủ của họ.

Thế hệ millenial cũng gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ. Doanh số bán các ứng dụng theo dõi giấc ngủ, siro, gối giúp ngủ ngon, nến thư giãn hay kẹo hỗ trợ giấc ngủ cùng 1 loạt các sản phẩm liên quan đang bùng nổ.

Gen Z Trung Quốc: Thế hệ ôm những nỗi lo và nhiều đêm mất ngủ  - Ảnh 1.

Previous post ANANAS CLINIC & SPA Trung Tâm Làm Đẹp Chuẩn Y Khoa TẬN TÂM – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ
Next post Thưởng Tết 2022: Khối ngân hàng ổn định