Từ hoài nghi vaccine, người Nga đổ xô tiêm phòng vì lo ngại biến chủng mới

Theo trang The Guardian (Anh), với “sự bùng nổ” của các ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng ca mắc hàng ngày lên mức cao nhất kể từ tháng 1, nhiều người dân nước Nga đã nhận ra tầm quan trọng của việc tiêm chủng.

Nga đang trải qua chuỗi ngày chết chóc nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Tính đến ngày 26/6, quốc gia này đã ghi nhận trên 5,4 triệu ca mắc COVID-19 và vượt ngưỡng 132.000 trường hợp tử vong. Song, chỉ có 11% trong số 146 triệu dân của Nga đã được tiêm chủng đầy đủ, do sự hoài nghi vaccine , nghi ngờ về hiệu quả của vaccine nội địa, theo người phát ngôn của Điện Kremlin.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, khi Nga ghi nhận trên 20.000 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 hàng ngày, chính quyền đã siết chặt các hạn chế đối với người chưa tiêm vaccine COVID-19. Điều này khiến các trung tâm tiêm chủng công cộng hiện đang quá tải.

Tại một điểm tiêm chủng khẩn cấp ở trung tâm mua sắm Metropolis, thủ đô Moskva, hàng chục người Nga đã xếp hàng từ sáng sớm để chờ được tiêm vaccine Sputnik V.

“Tôi đã chờ suốt 3 – 4 giờ ở đây”, một người đến đăng ký tiêm vaccine đứng xếp hàng trước khi chạy vội tới đám đông để điền mẫu đơn thông tin y tế, cho biết. Khi được hỏi có phải tình trạng người dân đổ xô đi tiêm chủng như vậy thường xuyên diễn ra, anh cho biết “chỉ từ đầu tuần này”.

Từ hoài nghi vaccine, người Nga đổ xô tiêm phòng vì lo ngại biến chủng mới - Ảnh 1.

Previous post 185 mã giảm sàn, VnIndex mất 43 điểm
Next post SMC báo lãi trước thuế 1.100 tỷ đồng năm 2021, EPS đạt gần 14.400 đồng