Hủy đăng ký công ty đại chúng, Ô tô Trường Hải (Thaco) sẽ không còn công khai các số liệu tài chính

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo hủy đăng ký công ty đại chúng của Ô tô Trường Hải kể từ ngày 1/1/2021. Việc hủy tư cách công ty đại chúng cũng đồng nghĩa với việc tập đoàn của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ không còn phải công khai các số liệu tài chính, các nghị quyết của đại hội đồng cổ đông…

Về Thaco, năm 2020 Công ty đã thông qua ý kiến cổ đông về việc việc tái cấu trúc Tập đoàn, theo hướng phân tách Công ty để thành lập pháp nhân mới là CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group), nhằm kiểm soát theo mô hình tập đoàn.

Sau khi thành lập, Thaco sẽ phát hành thêm một lượng cổ phần mới để tăng vốn điều lệ tương ứng với vốn điều lệ Thaco để hoán đổi cổ phiếu cho các cổ đông Thaco nhằm sở hữu Thaco.

Trong đó, Thaco hiện tại sẽ được tách thành lập Thaco Group số vốn dự kiến 19.324 tỷ đồng được xác định bằng số vốn Thaco tách sang để thành lập Thaco Group). Cơ cấu cổ đông gồm các cổ đông của Thaco (không bao gồm cổ đông ESOP 2018) theo danh sách cổ đông được ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT Thaco xác định.

Thaco sẽ chuyển toàn bộ và Thaco Group được kế thừa, tiếp tục thực hiện toàn bộ quyền và nghĩa vụ tại các công ty gồm: (i) Địa ốc Đại Quang Minh; (ii) Thadi; (iii) HAGL Agrico (HNG).

Tuy vậy hiện kế hoạch chia tách trên vẫn chưa được triển khai.

Hủy đăng ký công ty đại chúng, Ô tô Trường Hải (Thaco) sẽ không còn công khai các số liệu tài chính - Ảnh 1.

Previous post 8 thói quen làm giàu giới thượng lưu dạy con từ sớm: Trẻ học càng thấm lớn lên càng thành công
Next post Covid-19 định hình ‘những ngôi sao ngành thép’ châu Á