Câu chuyện tỷ phú và lão ăn mày đi mua bánh ngọt: Bài học kinh doanh “đắt giá hơn vàng” về lòng tôn trọng mà ai cũng cần biết

Trên con đường phồn hoa, náo nhiệt nhất thành phố, có một ông lão ăn mày xuất hiện. Ông mặc trang phục rách rưới, đầu tóc bù xù, cả người đều có mùi hôi khó chịu thoang thoảng. Những người mà ông bước qua đều nhăn mày tỏ vẻ khó chịu.

Ông lão ăn mày dừng chân trước một tiệm bánh ngọt. Sau một lúc băn khoăn, ông quyết định mở cửa bước vào và xếp hàng. Những vi khách đang mua hàng ngay bên cạnh đều tỏ thái độ bực bội. Một số người cố tình bịt mũi và phàn nàn với nhân viên cửa hàng.

Thấy vậy, anh chàng nhân viên bán hàng quát to: “Ông kia, ông vào đây làm gì đấy? Đi ra ngoài đi!”

Ông lão ăn mày run rẩy đáp: “Tôi đến mua bánh ngọt mà.” Ông vừa vét trong túi những đồng tiền lẻ cáu bẩn, vừa hỏi: “Cậu ơi, loại bánh nào ở đây nhỏ nhất?”

Đúng lúc này thì ông chủ tiệm bánh bước nhanh ra ngoài. Ông ta niềm nở lấy từ trong tủ kính ra một chiếc bánh ngọt nhỏ xinh, đặt vào trong hộp, gói ghém cẩn thận rồi cẩn thận đưa cho ông lão.

Sau khi nhận số tiền thanh toán từ ông lão ăn mày, chủ tiệm niềm nỡ tiễn ông lão ra ngoài cửa. Sau đó, ông chủ cúi gập người và nói: “Cảm ơn quý khách đã chiếu cố mua hàng! Hoan nghênh quý khách lần sau lại tới!”

Câu chuyện tỷ phú và lão ăn mày đi mua bánh ngọt:  Bài học kinh doanh “đắt giá hơn vàng” về lòng tôn trọng mà ai cũng cần biết - Ảnh 1.

Previous post Lập gia đình và muốn có nhà riêng, người trẻ làm sao để mua nhà khi tích luỹ mỏng, mà vợ chồng không lo còng lưng gánh nợ?
Next post Hỗ trợ hơn 900 tỷ đồng cho khách thuế, lãi ròng quý 3 của Vincom Retail giảm xuống còn 24 tỷ đồng