Nhật Bản: Cuộc sống trở lại bình thường quá nhanh, dịch bệnh tái bùng phát khắp nơi khi số ca nhiễm nCoV tăng kỷ lục trong nhiều ngày

Quốc gia này đã nhận được nhiều sự chú ý trên toàn thế giới sau khi kiểm soát làn sóng bùng phát đầu tiên với “Mô hình Nhật Bản” (Japan Model) – hạn chế xét nghiệm và không phong toả hay yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh. Bộ trưởng Tài chính của Nhật Bản thậm chí còn đề xuất một “tiêu chuẩn văn hoá” cao hơn nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Tuy nhiên, giờ đây, quốc gia này đang đối mặt với tình trạng tái bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19 khi số ca nhiễm liên tiếp đạt kỷ lục trong nhiều ngày. Những ca nhiễm đầu tiên tập trung ở khu vực thủ đô và sau đó lan sang những khu đô thị khác. Hơn nữa, những khu vực không ghi nhận trường hợp nào trong nhiều tháng lại trở thành “điểm nóng”. Và nhân khẩu học bệnh nhân – người trẻ thường có ít nguy cơ bị bệnh nặng hơn, đang dần mở rộng sang đối tượng người cao tuổi.

Các chuyên gia cho biết sự tập trung của Nhật Bản đối với nền kinh tế có thể đã không hiệu quả. Như những quốc gia châu Á khác đang gặp khó khăn với đợt bùng dịch mới, Nhật Bản cũng có nguy cơ trở thành dấu hiệu cảnh báo cho những gì xảy ra khi một quốc gia quá nôn nóng bình thường hoá và không điều chỉnh chiến lược khi tình hình dịch bệnh thay đổi.

Nhật Bản: Cuộc sống trở lại bình thường quá nhanh, dịch bệnh tái bùng phát khắp nơi khi số ca nhiễm nCoV tăng kỷ lục trong nhiều ngày - Ảnh 1.

Previous post Không bỏ sót bất kì data khách hàng nào, chìa khoá bứt phá cho doanh nghiệp trong thời kì “thiếu số”
Next post Người từng mắc Covid trả ơn tuyến đầu chống dịch: Sản xuất hàng ngàn can nước sát khuẩn, chế tạo buồng khử khuẩn phun sương, trao tặng các bệnh viện và khu cách ly