Hàng nghìn CEO trên toàn cầu tự tin về triển vọng tăng trưởng như chưa hề có đại dịch

Báo cáo KPMG 2021 CEO Outlook, dựa trên câu trả lời từ hơn 1.300 CEO trên toàn cầu về chiến lược và triển vọng cho doanh nghiệp của họ trong 3 năm, cho thấy 60% các nhà lãnh đạo tự tin về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu trong 3 năm tới (tăng từ 42% ở khảo sát ngắn quý 1/2021).

Triển vọng về một nền kinh tế toàn cầu mạnh mẽ hơn đang tạo động lực cho các CEO đầu tư vào việc mở rộng và chuyển đổi kinh doanh. 69% nhà điều hành cấp cao lựa chọn các phương pháp liên doanh, mua bán & sáp nhập (M&A) và liên minh chiến lược làm chính sách chính để tăng trưởng cho doanh nghiệp của họ. Đa số (87%) các nhà lãnh đạo toàn cầu nói rằng họ đang tìm cách thực hiện các thương vụ M&A trong 3 năm tới để giúp phát triển và chuyển đổi doanh nghiệp của mình.

Cuộc khảo sát cho thấy 30% CEO có kế hoạch đầu tư hơn 10% doanh thu của họ cho các giải pháp và chương trình phát triển bền vững trong 3 năm tới.

60% CEO toàn cầu tự tin về triển vọng tăng trưởng trong ba năm tới. Điều này cho thấy mức độ lạc quan về tổng thể nền kinh tế cao hơn so với năm ngoái. Khi nhu cầu thị trường phục hồi lại, việc chi tiêu vốn và cơ hội việc làm cũng theo đó mà tăng lên. Đại dịch đã dạy chúng ta cách quản lý kinh doanh hiệu quả cao hơn bao giờ hết. Nhưng con đường hướng tới tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững đòi hỏi phải chú ý đến việc quản lý rủi ro, gánh nặng pháp lý và luôn đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị trường.

Ông Warrick Cleine – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KPMG Việt Nam và Campuchia

Previous post Tỷ giá USD/VND đồng loạt giảm trên các thị trường
Next post Nửa năm tăng giá tới 4 lần, Chanel bị tẩy chay ở Hàn Quốc