Ngược đời người nghèo thảnh thơi chờ cơ hội, người giàu tất bật chi li: Lộc trời cho là do may mắn, nhưng để “giàu bền vững” cần có căn cơ

Cuộc sống là chuỗi phát triển, ai cũng muốn bản thân được tiến bộ hơn về nhiều mặt, trong đó bao gồm cả tài chính. Ai cũng khao khát có được một thu nhập ổn định, nguồn tài chính dồi dào. Nhưng đa số mọi người vẫn chưa cách tự định hướng cho mình, đang loay hoay, bối rối đi tìm lời giải đáp, một trong số đó là cách “quản lý tài chính”. Bất kể bạn là ai, bạn đang có trong tay bao nhiêu tiền, nhưng việc có nhiều của cải và vật chất hơn luôn là mục tiêu của mọi người.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có cách nhìn tích cực, luôn đánh giá thấp khả năng của bản thân, chẳng hạn như: Lương thấp quá, chi tiêu không hết thì lấy đâu ra tiền để xoay sở quản lý tài chính; quản lý tài chính là việc của những người giàu có… 

Trước hết, tạm gác những suy nghĩ tiêu cực đó sang một bên, và bắt đầu với lý thuyết cơ bản đơn giản nhất. Những quy tắc quản lý chi tiêu vận hành cuộc sống tuy đơn giản nhưng để làm quen và duy trì thì không dễ chút nào.

Việc lập danh sách và hoạch định các khoản chi tiêu không phải là một điều dễ dàng, bởi vì bạn sẽ phải đối mặt với những con số vượt ngoài kế hoạch. Nhưng nếu làm đúng, công sức bỏ ra chắc chắn xứng đáng. Việc lập danh sách không chỉ giúp bạn tránh được những khoản chi tiêu không cần thiết mà còn giúp hình thành tư duy dòng tiền tích cực. 

Ngược đời người nghèo thảnh thơi chờ cơ hội, người giàu tất bật chi li: Lộc trời cho là do may mắn, nhưng để “giàu bền vững” cần có căn cơ - Ảnh 1.

Previous post Việt Nam là một trong 20 nước trên thế giới đứng đầu về số lượng nhà cung cấp dịch vụ co-working
Next post Lắng nghe để mang đến những trải nghiệm khác biệt