Đề xuất hơn 1.700 ha đất tạo vốn thực hiện đầu tư dự án vành đai 3 và 4

Mới đây, theo Sở GT-VT, hiện nay, các địa phương trong tỉnh có các đoạn tuyến của các dự án đầu tư xây dựng 2 tuyến đường vành đai 3, 4 đi qua địa bàn đã đề xuất các khu đất tạo vốn. Theo đó, tổng diện tích các khu đất tạo vốn được các địa phương đề xuất đến thời điểm này là hơn 1,7 ngàn ha.

Cụ thể, đối với dự án Đường vành đai 3 đi qua địa bàn huyện Nhơn Trạch, địa phương này đề xuất 3 khu đất tạo vốn với diện tích khoảng 200ha.

Đối với dự án Đường vành đai 4, UBND huyện Cẩm Mỹ đã đề xuất 3 khu đất tạo vốn tại các xã Sông Nhạn và Thừa Đức với diện tích khoảng 622ha.

UBND H.Long Thành cũng đề xuất 3 khu đất tạo vốn tại các xã Bình An và Cẩm Đường với diện tích hơn 270ha.

UBND H.Trảng Bom đề xuất 1 khu đất tạo vốn với diện tích khoảng 80ha tại các xã Trung Hòa và Đồi 61.

UBND H.Vĩnh Cửu đề xuất 5 khu đất tạo vốn với diện tích 576ha.

Theo Sở GT-VT, để thực hiện mục tiêu “khép kín” 2 tuyến đường vành đai 3 và 4 trong giai đoạn 2021-2025, Chính phủ đã có chủ trương giao UBND các địa phương có các đoạn tuyến của 2 dự án đi qua là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Cùng với đó, các địa phương cũng thực hiện rà soát, quy hoạch các khu đất tạo vốn dọc hai bên đường để đấu giá, tạo nguồn vốn đầu tư cho dự án.

Previous post Liên tiếp vụ trẻ bị bỏng nặng do xông hơi phòng Covid-19, BS cảnh báo: “Xông mũi họng cho trẻ lợi đâu không thấy, hậu quả thì nhiều!”
Next post Bí quyết để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba: 4 tư duy và 5 kỹ năng giao tiếp này cần ghi nhớ!