Quỹ của huyền thoại đầu tư Ray Dalio tạo bằng chứng giả trong vụ kiện với cựu nhân viên

Bridgewater Associates, quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, đã bị phát hiện “tạo ra bằng chứng giả” bởi một hội đồng trọng tài khi quỹ này nỗ lực chứng minh rằng các nhân viên cũ đã đánh cắp bí mật thương mại của họ.

Theo các tài liệu tòa án công khai trích dẫn những khám phá của tổ trọng tài gồm 3 trọng tài viên, Bridgewater đã bị phát hiện “đã nộp đơn kiện một cách thiếu thận trọng đối với hồ sơ nội bộ của họ, và để hỗ trợ các cáo buộc về quyền truy cập các bí mật thương mại, họ đã tạo ra bằng chứng giả mạo.”

Người sáng lập quỹ phòng hộ- huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã khởi xướng một cuộc tranh chấp với Lawrence Minicon và Zachary Squire vào tháng 11 năm 2018 khi cho rằng họ chiếm đoạt các bí mật thương mại và vi phạm hợp đồng với Bridgewater.

Tuy nghiên, hội đồng trọng tài cho rằng Bridgewater đã “không xác định được tính đặc thù của các bí mật thương mại”, biết rằng ông Minicon và Squire sẽ phải tham gia một cuộc đấu đắt giá để bảo vệ mình trước những cáo buộc.

“Bí mật thương mại theo mô tả bao gồm những thông tin công khai hoặc thông tin thường được biết đến bởi các chuyên gia trong ngành và nguyên đơn (Bridgewater), một thực thể cực kỳ phức tạp, biết rằng bí mật thương mại được mô tả như trên không bao gồm những bí mật thương mại” đây là phán quyết của tòa án, theo tài liệu trích dẫn.

Ông Minicon và ông Squire đều rời quỹ phòng hộ có trụ sở tại Connecticut vào giữa năm 2013. Cặp đôi này đã đưa ra các yêu cầu phản tố chống lại chủ cũ của họ, cũng bị hội đồng trọng tài từ chối.

Việc phân xử trọng tài đã được tiến hành kín trong quãng thời gian 2 năm, tuy nhiên nội dung của kết luận đã được công bố theo đệ đơn của ông Minicone và ông Squire, những người đã bị yêu cầu thanh toán khoản phí luật sư gần 2 triệu USD theo yêu cầu của các trọng tài.

Cùng với khiếu nại về bí mật thương mại, Bridgewater – công ty quản lý tài sản trị giá 138 tỷ USD – cũng đã cáo buộc hai nhân viên cũ của mình cạnh tranh không lành mạnh sau khi họ đồng sáng lập Tekmerion Capital Management, một quỹ phòng hộ với số tài sản được quản lý khoảng 60 triệu USD.

Các trọng tài nhận thấy rằng các khiếu nại của Bridgewater đưa ra có “mục đích xấu”.

“Hành động của nguyên đơn tiếp tục nhấn mạnh vào những khiếu nại mà những chứng cứ cho thấy mục đích của họ không chỉ chứng minh hành vi chiếm đoạt, mà để gây ảnh hướng xấu tới khả năng vận hành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh của bị đơn” phán quyết của trọng tài, theo hồ sơ tòa án mới.

Ông Minicone và ông Squire đã đệ đơn kiện lên toàn án chống lại Bridewater vào ngày 01/7 để xác nhận khoản chi phí luật sư 2 triệu USD mà hội đồng trọng tài đã phán quyết.

Bridgewater đã đệ đơn kiến ​​nghị của mình để loại bỏ các khoản phí, trong đó họ nói rằng họ tin rằng các trọng tài viên đã nhầm lẫn và họ đã chứng minh bí mật thương mại và yêu cầu bồi thường hợp đồng với các nhân viên cũ của mình.

Ông Squire gia nhập Bridgewater vào năm 2010 với tư cách là một cộng tác viên đầu tư và đã dành ba năm tại nhóm làm việc với các nhóm nghiên cứu và giao dịch của mình. Ông Minicon, cũng là một cộng tác viên đầu tư tại Bridgewater, đã tham gia vào năm 2008 và ở đó gần năm năm.

Cặp đôi này đã ra mắt Tekmerion, một quỹ phòng hộ vĩ mô toàn cầu có hệ thống, vào năm 2017 với sự ủng hộ của tỷ phú người Anh Alan Howard và Michael Novogratz, cựu quản lý quỹ phòng hộ tại Fortress Investment Group.

Previous post 4 mối quan hệ không thể thiếu nếu muốn trở thành ‘triệu phú’: Biết đúng người, làm đúng cách vừa giàu có vừa kéo dài tuổi thọ
Next post Dự báo lạm phát năm 2022 sẽ ở mức 2 – 3%