Giấc mộng đổi đời của môi giới: “Cuộc đời chẳng giống giấc mơ, ám ảnh đến mất ngủ”

Câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đến từ Hà Nội là một ví dụ điển hình. Năm 25 tuổi, anh Mạnh quyết định bước chân vào nghề môi giới với một suy nghĩ: “Chỉ có đầu tư đất mới có thể giàu được”. Nhìn thấy nhiều người bước chân vào nghề nhanh chóng kiếm tiền tỷ, mua xe, mua nhà, anh Mạnh nuôi giấc mơ sẽ sớm được may mắn như vậy.

Thế nhưng, đến khi bước chân vào nghề, anh mới nhận ra: “Cuộc đời chẳng giống giấc mơ”. 6 tháng đi làm, anh Mạnh chưa chốt được bất kỳ một thương vụ nào. Mỗi ngày bước chân ra khỏi nhà từ 8 giờ sáng và trở về nhà lúc 9 giờ tối. Dù đều đặn, thường xuyên chăm sóc khách hàng nhưng kết quả, anh Mạnh vẫn không thể chốt được khách hàng trong thời gian đầu. 

“Lúc tôi chuyển việc sang làm môi giới bất động sản, tôi vừa lập gia đình. Vợ tôi sinh con nhỏ nên không đi làm. Thu nhập trông chờ vào mình tôi. Nhưng 6 tháng làm môi giới, tôi không kiếm được đồng nào. Chưa kể, tiền điện thoại, tiền cafe mời khách hàng. Mọi khoản tiền phải vay mượn từ người thân, tiền thai sản của vợ. 

Giấc mộng đổi đời của môi giới: “Cuộc đời chẳng giống giấc mơ, ám ảnh đến mất ngủ” - Ảnh 1.

Previous post “Vua bán dẫn” 56 tuổi mới bắt đầu khởi nghiệp và tái hôn với thư ký của mình ở tuổi 70 mặc lời bàn tán dị nghị: Cuộc sống hiện tại thay đổi đến chóng mặt
Next post “Thần chứng khoán” Warren Buffett mách 3 tư duy phát tài nhờ nghề tay trái, đảm bảo kiến bộn tiền hơn cả công việc chính