Xuất hiện 2 động thái lạ của giới đầu tư trên thị trường địa ốc

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, dịch bệnh là giai đoạn thử thách rất lớn đối với các nhà đầu tư BĐS.

Vị chuyên gia này cho rằng, 2 trạng thái đối lập của nhà đầu tư địa ốc ở giai đoạn này dễ nhận thấy nhất. Một là nhà đầu tư không chuyên, đi vay ngân hàng hoặc lướt sóng sẽ gặp khó khăn. Hai là nhà đầu tư chuyên nghiệp có sự chuẩn bị nhất định. Đó là những người vẫn còn nhu cầu mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh.

“Theo tôi, có khoảng 10-20% nhà đầu tư bất động sản đang gặp khó khăn và muốn bán ra. Tuy nhiên, trên thị trường không có sản phẩm bán giảm giá, trừ khi người mua gặp trực tiếp, có thương lượng qua lại mới được giảm 3-5%, còn việc giảm giá không thể hiện trên các kênh rao vặt”, ông Quang cho biết.

Trong số những người đang gặp khó khăn có khoảng 5% nhà đầu tư sẵn sàng cắt lỗ trước áp lực trả lãi vay ngân hàng và các chi phí khác.

Nhiều nhà đầu tư bất động sản đã có sự chuẩn bị để vượt qua rủi ro, nhưng tâm lý hiện nay là muốn xem nhiều hơn mua vì họ đang rất thận trọng với thị trường.

Theo ông Quang, thời gian qua, thị trường chứng kiến lượng giao dịch sụt giảm mạnh, giảm đến 95% do hạn chế đi lại. Hiện nay, bất động sản có giá trị lớn, trên 20 tỉ đồng, được rao bán khá nhiều và gặp khó khăn trong thanh khoản.

Xuất hiện 2 động thái lạ của giới đầu tư trên thị trường địa ốc - Ảnh 1.

Previous post BTV tuổi Hổ tài năng, giàu có nhưng sống kín tiếng nhất nhì VTV là ai?
Next post ‘Hiện đại liệu có hại điện’: Đây là cách sự bùng nổ của fintech ở một trung tâm tài chính mở lối cho tiền bẩn lưu thông