Thị trường văn phòng cho thuê hiện giờ ra sao?

Báo cáo thị trường BĐS 6 tháng cuối năm 2020 của Savills cho thấy, tất cả các phân khúc đều có dấu hiệu cải thiện khá rõ ràng trong thời gian này, kể cả phân khúc khách sạn và căn hộ dịch vụ- hai phân khúc được cho là chịu những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Trong đó, thị trường văn phòng được ghi nhận là tích cực nhất, xu hướng văn phòng vẫn tăng, công suất vẫn rất ổn định và các chủ nhà vẫn rất tự tin về giá thuê qua việc luôn duy trì mức giá thuê, tuy có tăng nhưng không đáng kể, điều đó thể hiện qua lượng diện tích trống còn rất ít, nhu cầu là luôn luôn có dù vẫn có nhiều khách ra, và điều đó tạo nên sự cân bằng cho thị trường văn phòng.

Đến cuối 2020, nguồn cung đạt hơn 2,3 triệu m2, tăng 7% theo quý và 12% theo năm. Trong năm qua, thị trường ghi nhận thêm 1 dự án Hạng A và 7 dự án Hạng B, cung ứng khoảng 139.000 m2 diện tích cho thuê thuần. Tăng trưởng kinh tế của thành phố là động lực thu hút các chủ đầu tư vào phân khúc văn phòng cho thuê. Trong 5 năm qua, nguồn cung đã tăng bình quân 9%/năm.

Bên cạnh đó, thị trường ghi nhận xu hướng trả văn phòng đối với các lựa chọn văn phòng hạng A, hoặc chuyển đổi sang diện tích nhỏ hơn, hoặc những tòa nhà thấp hơn.

Thị trường văn phòng cho thuê hiện giờ ra sao? - Ảnh 1.

Previous post Bỏ hoang 10 năm, 4 khu đô thị ở Hà Nội bị thu hồi
Next post Gác lại ước mơ làm Idol KPOP và dancer, chàng trai trẻ trở thành Quán quân cuộc thi Ứng viên tài năng lớn nhất miền Bắc