Có phải Tim Cook đã xây nên triều đại mới cho Apple sau Steve Jobs?

Không ít người cho rằng Tim Cook đang những gì mà Steve Jobs ghét nhất, bởi ông đi ngược lại với tất cả tầm nhìn và chiến lược mà Steve Jobs đặt ra ngay từ thuở sơ khai của nhà Táo, bao gồm triết lý kinh doanh, thiết kế của Tim Cook cùng với việc khai tử màn hình nhỏ đến hồi sinh bút cảm ứng. Tuy nhiên, với những gì Tim Cook đang làm, liệu có đang xây nên một triều đại mới cho Apple?

Sau sự kiện ra mắt các sản phẩm mới của nhà Táo vào ngày 15/09/2021 vừa qua, cái tên của CEO Tim Cook đã được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Hiện ông cũng đang ở trong danh sách top 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2021, theo bảng xếp hạng được công bố bởi TIME. Và dĩ nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà Tim Cook được vinh danh.

Vào ngày 24 tháng 08 năm 20211, người đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, đã từ chức Giám đốc điều hành, để lại thương hiệu giá trị nhất thế giới. Người kế nhiệm sau đó, không ai khác chính là Tim Cook. Steve Jobs được nhớ đến với những cải tiến vượt bậc của Mac, iPhone, iPad, iTunes và App Store, song ông còn được giới phê bình ấn tượng bởi tầm nhìn xa cho những chiến lược của Apple. Vậy một thập kỷ sau khi kế nhiệm, Tim Cook đã xây dựng được những gì?

Công ty có giá trị và lợi nhuận nhiều nhất trên thế giới

Trong bài phát biểu khai giảng năm 2010 tại Đại học Auburn, Giám đốc điều hành của Apple lúc bấy giờ là Tim Cook đã chia sẻ “khám phá quan trọng nhất” mà ông đã thực hiện khi đến Apple vào năm 1998 – tin tưởng vào trực giác của mình. Cook nói trong bài phát biểu:

Tôi đã phải suy nghĩ ngoài quá trình đào tạo của mình với tư cách là một kỹ sư – các kỹ sư được dạy để đưa ra quyết định một cách phân tích và không có cảm xúc. Có những thời điểm trong cuộc đời của chúng ta khi sự phụ thuộc vào đường ruột hoặc trực giác có vẻ phù hợp hơn – khi một hành động cụ thể cảm thấy đúng đắn.

Tim Cook trở thành CEO của Apple từ năm 2011, Ông đã xây dựng một hệ sinh thái rộng lớn, điều này đã làm ảnh hưởng nền công nghệ toàn cầu, và đưa giá của thị trường Apple đạt đến mốc 1.000 tỷ USD.  Và sau một thập kỷ, những lựa chọn theo bản năng của Cook đã khiến Apple trở thành một trong những công ty quan trọng nhất của thời đại hiện đại. Và năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ đã trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD.

Có phải Tim Cook đã xây nên triều đại mới cho Apple sau Steve Jobs? - Ảnh 1.

Previous post Không đăng ký chào mua công khai cổ phiếu KDM, một nhà đầu tư bị phạt nặng, buộc từ bỏ quyền biểu quyết
Next post Gia đình Hoàng Bách đồng điệu với trải nghiệm sống tại Masteri Centre Point