Tân Tổng Giám Đốc DRC: doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên cương vị mới, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – tân Tổng Giám đốc DRC không chỉ thể hiện quyết tâm của doanh nghiệp mà còn tái khẳng định hướng phát triển và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.

Có thể nói năm 2020 là một năm với nhiều sự kiện và cả biến động, DRC kỷ niệm 45 năm phát triển, chào đón Ban Lãnh đạo mới và vượt qua giai đoạn đại dịch đầy khó khăn. Theo ông đâu là nguyên nhân giúp DRC giữ vững vị thế của mình? 

“Với tôi DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình trong thời gian vừa qua trước hết là nhờ sự đồng lòng và có trách nhiệm của CBCNV ở vị trí công việc của mình. Các kỹ sư tập trung phát triển công nghệ và sản phẩm; các nhân viên bán hàng tạo nên mối liên kết vững chắc cùng đại lý – đối tác – khách hàng; bộ phận thị trường mở rộng tìm kiếm các Nhà phân phối tiềm năng tại các thị trường mục tiêu; các phòng ban giúp các công việc diễn ra đúng định hướng; Ban Lãnh đạo sát sao chỉ đạo và điều phối công việc theo chiến lược dài hạn. Tôi cho rằng mỗi một nhân viên DRC đều là một mắt xích quan trọng để tạo nên thương hiệu DRC của hiện tại, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và chặng đường gần 50 năm qua chính là minh chứng rõ nhất.” 

Trên cương vị là Tân Tổng Giám đốc DRC – một doanh nghiệp Việt nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu, đâu là thách thức lớn nhất mà ông nghĩ công ty cần chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt trong giai đoạn tiếp theo? 

“Tuy DRC đang gặt hái được những thành quả rất khả quan như doanh thu đạt 912 tỉ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và đạt 25,6% mức doanh thu kỳ vọng chỉ trong quý I/2021, nhưng tôi cho rằng vẫn còn nhiều thách thức trong hành trình sắp tới. 

Thách thức lớn nhất là sự cạnh tranh của các thương hiệu có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ nhắm vào lợi ích ngắn hạn của người tiêu dùng. Trong điều kiện giá nguyên vật liệu tăng cao, để đảm bảo được tính cân đối giữa chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh là một bài toán không đơn giản; Vấn đề tiếp theo là ổn định và phát huy tối đa giá trị nguồn nhân lực trong giai đoạn phát triển mới ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý doanh nghiệp.

Bởi vậy mục tiêu của chúng tôi là ổn định sản xuất, mở rộng thị trường, làm chủ công nghệ và duy trì tính ổn định của doanh nghiệp. Trong đó quan trọng nhất vẫn là sức mạnh nội tại của tập thể DRC.”

Tân Tổng Giám Đốc DRC: doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn - Ảnh 1.

Previous post Tổng giám đốc và Phó tổng ngân hàng ACB đăng ký mua hàng trăm nghìn cổ phiếu
Next post Tesla – một case study ngành xe điện mà VinFast có thể nhìn vào