Xét nghiệm Covid siêu như Trung Quốc: Tạo ra kit rẻ tận cùng chỉ vài USD/người, mỗi thành phố có thể test vài triệu người/ngày, “bóc sạch” F0 nhanh nhất và rẻ nhất

Trong khi nhiều nước trên thế giới bắt đầu chuyển hướng chiến lược sống chung với dịch thì Trung Quốc vẫn trung thành cùng kế hoạch thắt chặt giãn cách, tăng cường xét nghiệm.

Bất chấp những chỉ trích, việc Trung Quốc theo đuổi chiến lược này là có cơ sở. Nền kinh tế thứ 2 thế giới này có cơ sở hậu cần y tế rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực xét nghiệm.

Đứng đầu thế giới về xét nghiệm

Theo tờ Global Times, khả năng xét nghiệm của Trung Quốc thậm chí vượt cả Mỹ. Năm 2020, quốc gia này đã phân phối gần 200 triệu thiết bị xét nghiệm và 12.000 máy thử đi toàn quốc.

So sánh với số liệu chỉ xét nghiệm được khoảng 920.000 ca mỗi ngày của Viện John Hopkins, tờ Global Times cho biết Trung Quốc đã xét nghiệm bình quân cho 4,84 triệu người mỗi ngày trong năm 2020.

Xét nghiệm Covid siêu như Trung Quốc: Tạo ra kit rẻ tận cùng chỉ vài USD/người, mỗi thành phố có thể test vài triệu người/ngày, “bóc sạch” F0 nhanh nhất và rẻ nhất - Ảnh 1.

Previous post Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu
Next post Từ giờ đến cuối năm 2021, 4 con giáp này được thần tài ‘chăm sóc’, vận đỏ như son, đổi đời ngoạn mục: Nếu biết nắm bắt cơ hội thì phát tài phát lộc, tiền vàng ngập két