Founder Dh Foods giải mã câu chuyện tăng trưởng gấp đôi doanh số giữa đại dịch: Tham gia Shark Tank Việt Nam chính là điểm mấu chốt!

Hôm nay tôi muốn chia sẻ cách mà Dh Foods đã làm để tăng trưởng được doanh số tháng 9/2021 gấp đôi so với tháng 9/2020. Nắm bắt nhanh chóng và thay đổi quyết liệt ngay khi tình hình kinh doanh thay đổi. Đồng thời, chớp lấy các cơ hội xuất hiện như việc tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4. Đó là những điểm mấu chốt giúp Dh Foods nhảy vọt.

Dù dịch bệnh, vẫn dũng cảm đầu tư 2 dòng sản phẩm mắm và rau củ muối chua không chất bảo quản

Đầu năm 2020 khi bắt đầu có thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, Ban giám đốc Dh Foods đã họp bàn ngay lập tức và quyết định dừng việc tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, chấp nhận có thể mất tiền cọc. Phòng Marketing đã liên lạc với các đối tác và rất may là tất cả đã đồng ý với đề nghị của Dh Foods, hoặc hoàn trả lại cọc hoặc bảo lưu cho đến khi hết dịch.

Quyết định thứ 2 là dừng mọi hoạt động marketing offline và hoàn toàn tập trung vào online, một trong những quyết định đầu tiên là hợp tác với food blogger Quỳnh Trần JP.

Quyết định thứ 3 được đưa ra vào cuối quý I/2020 khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, đồng thời các biện pháp cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc được đưa tiến hành. Khi đó người dân ít đi ăn hàng quán hơn và tăng cường nấu ăn ở nhà, là cơ hội để các sản phẩm ăn kèm tăng trưởng.

Khi tìm hiểu thị trường, Dh Foods nhận thấy dòng các sản phẩm rau củ muối chua còn rất ít công ty cung cấp trong siêu thị và hầu như tất cả vẫn dùng chất bảo quản, chứ không bảo quản tự nhiên như các sản phẩm bên châu Âu.

Kết hợp với việc nhận được những ý kiến đóng góp từ đối tác về các sản phẩm mắm trên thị trường còn nhiều chất bảo quản, Dh Foods đã manh nha dòng sản phẩm này với tiêu chí ‘không chất bảo quản’ và gửi cho khách hàng dùng mẫu thử vào Tết 2020. Từ hai yếu tố đó, Dh Foods bước vào quá trình tìm đối tác gia công hai dòng sản phẩm trên.

Về mắm như tôi đã nêu trong một bài viết trước đó, do việc hợp tác với một đối tác ở Gò Công bị trì hoãn liên tục nên cuối quý II/2020, chúng tôi quyết định dừng lại và tìm đối tác khác. Rất may sau đó, cơ duyên đã giúp chúng tôi tìm được 1 công ty ở Phú Quốc, chuyên sản xuất nước mắm nhưng đã đồng ý gia công các loại nguyên liệu mắm cho Dh Foods.

Founder Dh Foods giải mã câu chuyện tăng trưởng gấp đôi doanh số giữa đại dịch: Tham gia Shark Tank Việt Nam chính là điểm mấu chốt! - Ảnh 1.

Previous post Căn hộ cao cấp nhiều tiềm năng, đất nền, nhà tầm trung vẫn hấp dẫn
Next post Cổ phiếu nhiều nhóm ngành ở châu Á, trong đó có ngân hàng, sẽ chịu ảnh hưởng mạnh từ vụ xung đột Nga – Ukraine?