Fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” – Thông tin chính xác, tương tác tức thì

Những năm qua, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Thái Nguyên không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung các chương trình trên các loại hình báo chí với hình thức thể hiện ngày càng đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu tiếp cận, hưởng thụ thông tin, văn hóa của nhân dân. Đặc biệt, để bắt nhịp với xu hướng phát triển chung của báo chí hiện đại, Đài PT-TH Thái Nguyên đã xây dựng, khai thác, sử dụng hiệu quả kênh Fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” trên mạng xã hội Facebook, góp phần đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin ngày càng nhanh nhạy của khán giả; phù hợp với yêu cầu thiết yếu về chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội.

Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, kênh fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” (https://www.facebook.com/tntvdigital) đã đăng tải cập nhật, kịp thời những thông tin quan trọng, tin tức thời sự nổi bật phản ánh đời sống xã hội hàng ngày diễn ra trong tỉnh, trong nước, quốc tế, đảm bảo tính nhanh nhạy, chính xác và phong phú.

Tính đến hết năm 2022, kênh fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” đang có 220.000 khán giả thường xuyên, lượng tiếp cận trung bình tháng đạt 5.000.000 lượt. Hàng trăm video đạt triệu view bên cạnh lượng tương tác ngày càng lớn. Tính bình quân, cứ 3 người dân Thái Nguyên sử dụng Facebook, có 1 người đang theo dõi thường xuyên kênh fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên”

Để quảng bá rộng rãi các chương trình do Đài sản xuất, Đài PT-TH Thái Nguyên đã quan tâm, chú trọng khai thác lợi thế của mạng xã hội để đăng tải nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình. Nhờ đó, các chương trình của Đài đã thu hút sự chú ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ. Các tin, bài sau khi đăng tải đã nhận được những tín hiệu, phản hồi tích cực từ độc giả với nhiều lượt truy cập, like và chia sẻ, góp phần nâng số lượt người truy cập tăng nhanh trong thời gian ngắn.

Fanpage “TNTV - Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” - Thông tin chính xác, tương tác tức thì
Fanpage: “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên thu hút hơn 220.000 lượt theo dõi”

Điều này được minh chứng qua những kết quả nổi bật trong năm 2022, kênh fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” thu hút trên 60 triệu lượt tiếp cận, gần 25 triệu lượt xem; thu hút gần 50.000 khán giả like.

Mỗi chương trình trực tiếp với nội dung thời sự, hữu ích đã thu hút hàng nghìn lượt xem. Trang fanpage đã trở thành cánh tay nối dài của báo chí trong cung cấp thông tin chính thống và định hướng kịp thời những vấn đề quan trọng, nhạy cảm. Trong năm, một số chiến dịch tuyên truyền nổi bật được phản ánh đậm nét trên kênh fanpage như: Phòng, chống dịch COVID-19; phát triển kinh tế – xã hội trong trạng thái bình thường mới; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, giai đoạn 2020-2025; các sự kiện hoạt động nổi bật, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh;… Nhiều clip video, tác phẩm báo chí thu hút hàng chục nghìn khán giả theo dõi, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và nhiệm vụ tuyên truyền của Đài. Điều đó một lần nữa khẳng định, kênh fanpage đã góp phần tăng sự tương tác và lan tỏa thông tin rộng rãi, đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc nắm bắt thông tin dư luận, định hướng lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở.

fanpage TNTV tren facebook
Công tác chuẩn bị sản xuất livestream trên kênh fanpage: TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên năm 2022

Có được những kết quả trên là nhờ sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Đài PT-TH Thái Nguyên trong suốt thời gian qua. Đài luôn xác định nhiệm vụ tuyên truyền trên mạng xã hội là nhiệm vụ quan trọng và có nhiều cơ hội, thách thức, bởi sự cạnh tranh của nhiều nguồn thông tin đa chiều. Nhằm thu hút độc giả trên mạng xã hội, các phóng viên, biên tập viên luôn nỗ lực trong việc cung cấp thông tin chính thống, nhanh chóng, kịp thời, chính xác, có chất lượng. Khi xuất hiện những thông tin xấu độc trên mạng xã hội, Ban Biên tập đã nhanh nhạy nắm bắt, đánh giá tác động cụ thể, thông tin kịp thời, giúp người dân nắm rõ bản chất vấn đề. Về giao diện, nội dung, hình ảnh của fanpage cũng được Ban biên tập chọn lọc kỹ lưỡng thông tin, đăng tải kịp thời hàng ngày; thông tin được chọn đảm bảo tiêu chí mới, ngắn gọn, kèm hình ảnh sinh động để thu hút độc giả. Các tin tức thuộc các loại hình truyền hình và phát thanh được biên tập lại cho phù hợp với thị hiếu của khán giả trên mạng xã hội. Các thông tin phản hồi, bình luận của khán giả qua trang fanpage được Ban biên tập tổng hợp, khai thác, kiểm chứng và xử lý thông tin trong các chương trình tiếp theo; và tổng hợp, phản ánh thông qua mục Phản hồi trong chương trình Thời sự hàng ngày. Cùng với đó, êkip sản xuất không ngừng thay đổi quy trình sản xuất tin, bài, đảm bảo khâu hậu kỳ nhanh, gọn, kịp thời, tạo điều kiện cho phóng viên có nhiều thời gian thâm nhập cơ sở, khai thác nguồn tin và nâng cao chất lượng bản tin.

Để công tác tuyên truyền trên mạng xã hội đạt hiệu quả, thời gian tới, Đài PT-TH Thái Nguyên sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng trang fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” trở thành trung tâm kết nối, tiếp nhận thông tin từ khán giả; góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, đơn vị tới đông đảo nhân dân. Cùng với đó, tăng cường sản xuất sản phẩm nội dung số, khai thác tối đa hiệu quả của mạng xã hội để phục vụ tuyên truyền, đáp ứng sự chuyển dịch của khán giả truyền hình truyền thống sang truyền hình trên nền tảng Internet.

Fanpage “TNTV - Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” - Thông tin chính xác, tương tác tức thì
Từ năm 2018 đến năm 2022, Đài PT-TH Thái Nguyên đã sản xuất hàng trăm chương trình livestream, tư vấn trực tuyến phục vụ khán giả

Hiện nay, trong số các sản phẩm báo chí chuyển đổi số của Đài PT-TH Thái Nguyên, kênh fanpage TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên đang là hạ tầng có lượng người theo dõi, xem đông đảo nhất.

Trong xu thế cạnh tranh mạnh mẽ giữa các loại hình báo chí, Đài PT-TH Thái Nguyên luôn xác định để phát triển thì ngày càng phải đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của công chúng. Chính sự đổi mới theo hướng sinh động và mang phong cách hiện đại đã giúp các chương trình PT-TH của Đài PT-TH Thái Nguyên được công chúng đón nhận và là kênh thông tin hữu ích gắn bó với nhân dân và các dân tộc trong tỉnh.
Web: www.thainguyentv.vn

Previous post Vũ Lập Trình ( bit.ly/vulaptrinh ) Chuyên Thiết Kế Website – Thiết Kế Phần Mềm Web Form – Win Form Chuyên Nghiệp Uy Tín Chất Lượng
Next post Fanpage “TNTV – Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên” – Thông tin chính xác, tương tác tức thì