Ngành công nghiệp thần tượng trị giá hàng tỷ USD của Nhật Bản, Hàn Quốc và mặt trái của nó

Với sức ảnh hưởng của mình, các thần tượng này có thể kiếm được rất nhiều tiền; song song với đó, họ cũng chịu áp lực vô cùng lớn để giữ gìn hình tượng của mình. Điều này vô tình tạo ra một ngành công nghiệp có tiềm năng rất lớn nhưng cũng tồn tại nhiều mặt tối cần phải khắc phục.

Ngành công nghiệp thần tượng thực tế đã hoạt động trong nhiều năm qua tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có thể kể đến một số quốc gia nổi bật là Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngành công nghiệp này tại Hàn Quốc, theo The Guardian, có giá trị lên tới 5 tỷ USD và còn tiếp tục tăng trong những năm tới.

Tại Nhật Bản, con số này cũng rơi vào khoảng 410 tỷ Yên (3,7 tỷ USD) tính đến cuối năm 2020, với tiềm năng phát triển vẫn ở mức khá cao Để có thể trở thành một thần tượng, lấy ví dụ tại Hàn Quốc, bạn cần phải có ngoại hình đẹp, dành nhiều thời gian trong phòng gym cũng như có một chế độ ăn uống cực kỳ nghiêm ngặt nhằm giữ vóc dáng.

Ngoài ra, những thần tượng tương lai này cũng phải tập vũ đạo, hát và nhiều bài tập khác giúp họ có thể biểu diễn được trước đám đông. Theo trang Instiz, trong vòng 6 tháng trước khi ra mắt, một nhóm nhạc “ngốn” hết khoảng 240.000 USD cho việc sinh hoạt và đào tạo. Đó là chưa kể khoản tiền để giúp họ phát hành album được ước tính rơi vào khoảng 215.000 USD đến 430.000 USD.

Như vậy, sẽ mất hàng triệu USD trong vòng vài năm để có thể trình làng được một nhóm nhạc thần tượng với ngoại hình đẹp, giọng hát hay và khả năng vũ đạo tuyệt vời nhằm phục vụ công chúng tại Hàn Quốc. Tại Nhật Bản, các thần tượng sẽ được đào tạo sau khi họ bắt đầu biểu diễn, ngược lại với Hàn Quốc. Tuy nhiên chi phí bỏ ra cũng không hề thấp hơn chút nào; các thần tượng này sẽ phải ngày một tiến bộ theo thời gian, đồng thời vóc dáng và gương mặt vẫn giữ được sức hút đối với người hâm mộ.

Ngành công nghiệp thần tượng trị hàng tỷ USD của Nhật Bản, Hàn Quốc và mặt trái của nó - Ảnh 1.

Previous post Dự án bất động sản sở hữu hồ điều hòa, vượng phát cho gia chủ
Next post Quantitative trading trở thành công cụ ưa thích của nhà đầu tư cá nhân