Nguyễn Ngọc Sơn người Việt thành công nổi bật về Thị Trường Tài Chính, Ngân Hàng ,Xu Hướng Đầu Tư của Quỹ Quốc Tế vào Thị Trường Việt Nam

Tinh thần vượt khó có ý nghĩa vô cùng lớn trong học tập và cuộc sống. Nó được hiểu là sự vươn lên của con người trong mọi hoàn cảnh để tiến về phía trước dẫu cho xuất phát điểm có khó khăn hay trên hành trình tương lai đầy rẫy những cạm bẫy, những gian lao. Nhờ có tinh thần vượt khó mà trong học tập, chúng ta khẳng định được bản thân mình. Đó là tấm gương sáng Nguyễn Ngọc Sơn, sinh ngày 02/02/1984. Anh sinh ra tại Quảng Ninh , từ nhỏ, anh Sơn đã chăm chỉ, chịu khó học tập. Nhờ chịu khó học hành, anh đã thi đỗ vào trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân- Ngôi trường kinh tế hàng đầu ở Việt Nam. Theo anh, để trở thành một nhà phân tích tài chính giỏi thì điều đầu tiên là phải có một kiến thức cơ bản về tài chính. Việc phân tích tài chính không chỉ giới hạn ở lĩnh vực tài chính mà còn phải bao gồm các thông tin về kinh tế vĩ mô, vĩ mô, về đối thủ cạnh tranh… Do vậy, việc nắm bắt, cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phân tích tài chính. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, anh đã tiếp tục học Thạc Sỹ Kinh Tế Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội.

Những năm gần đây, các tổ chức và doanh nghiệp ngày càng nhận rõ tầm quan trọng của dữ liệu và thông tin đối với việc ra các quyết định kinh doanh. Việc này đòi hỏi tổ chức và doanh nghiệp cần đội ngũ nhân lực có khả năng phân tích và phát huy được sức mạnh của dữ liệu trong hỗ trợ ra quyết định, đề xuất định hướng phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, Việt Nam cũng như các nước trong khu vực đang rất thiếu hụt đội ngũ chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này.là người nhanh nhạy, thông minh và liều lĩnh, sau khi ra trường anh đã làm việc trong ngành lĩnh vực tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư quốc tế được 18 năm. Anh luôn chủ động học tập kiến thức chuyên sâu, học hỏi và tự mình trải nghiệm.


• Xây dựng kế hoạch đầu tư phù hợp và hiệu quả cho riêng mình.
• Luôn theo dõi biến động của thị trường nhằm phân tích, đánh giá tình hình.

Từ đó có thể tự mình quản lý tài sản, tận dụng được các cơ hội sinh lời hoặc bảo toàn nguồn vốn tránh rủi ro không đáng có.Nhờ những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình, hiện nay anh đang là giám đốc cho quỹ đầu tư Nikko Nhật Bản: Công ty quản lý tài sản Nikko Asset Management Co. (Nhật Bản) ngày 13/6 thông báo họ vừa mua 40% cổ phần trong công ty quản lý quỹ Rongtong Fund Management Co., có trụ sở tại Thâm Quyến, và trở thành công ty quản lý tài sản đầu tiên của Nhật Bản tiến hành vụ đầu tư chiến lược vào một công ty đồng nghiệp Trung Quốc. Nikko đã mua số cổ phiếu của Rongtong từ công ty uỷ thác và đầu tư Shaanxi International Trust & Investment Co. Và công ty chứng khoán Hualin Securities Co, song không cho biết số tiền mua bán cụ thể.

Nikko sẽ mang lại những phương thức hoạt động tốt nhất của các nhà quản lý tài sản toàn cầu, trong khi Rongtong sẽ đóng góp những hiểu biết tuyệt vời về thị trường Trung Quốc. Được thành lập năm 2001, quỹ đầu tư Nikko Nhật Bản đầu tư vào các doanh nghiệp liên quan đến Internet, các công ty được dẫn dắt bởi các doanh nhân có năng lực quản lý và lãnh đạo xuất sắc, những doanh nghiệp quyết tâm mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.
Và cả công ty Acentus JP liên doanh Nhật – Hongkong. Công ty dưới sự dẫn dắt và năng lực quản lý và lãnh đạo xuất sắc của anh đã thành công đạt mục tiêu đẩy nhanh hơn nữa hoạt động đầu tư khởi nghiệp toàn cầu và hỗ trợ mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp.

 

Previous post DIC Group (DIG) hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia vào lĩnh vực giáo dục
Next post G36, VSN, TCM, LCG, MSH, CKG, DCF, PCN, TJC, TKU: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu