Đại diện CGV Cinemas: Nếu đầu năm 2022 mới được mở cửa, nhiều doanh nghiệp điện ảnh sẽ đứng trước nguy cơ phá sản

Mới đây, CGV Cinemas đã thông báo mở cửa trở lại nhưng chỉ ở khu vực tỉnh Thái Nguyên. Trong khi đó, tại Hà Nội và Tp.HCM – nơi các rạp chiếu của CGV cũng như BHD, Beta Cinemas, Galaxy,.. chiếm đa số, đều chưa biết khi nào sẽ được mở lại. Ngày 21/9, đại diện các doanh nghiệp ngành phim lớn tại Việt Nam đã lần thứ 3 viết đơn cầu cứu cơ quan chính quyền để được sớm mở cửa trở lại.

Cụ thể, theo công văn, 20 doanh nghiệp phim lớn ở Việt Nam gồm: Galaxy Play, BHD, Hoan Khuê, Đất Việt VAC, Chánh Phương, ABC Pictures, CJ HK, VietCom, Blue Productions (Hãng Phim Xanh), Đông Nam Á, Film Clinic, Anh Tễu, 89s Group, Đa Sắc, Mar6 Studios, DTT, Star Việt Nam, MAC Việt Nam, Sidus And Teu, Thu Trang Entertainment cho biết thời gian qua, ngành sản xuất phim và chương trình truyền hình đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đối diện với nguy cơ phá sản hàng loạt khi phải dừng hoạt động vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mới đây, chia sẻ thêm với Zing, ông Nguyễn Hoàng Hải – giám đốc nội dung của CGV Cinemas cũng nhấn mạnh nếu đầu năm 2022, rạp chiếu phim mới được tái hoạt động, nhiều doanh nghiệp điện ảnh dù lớn hay nhỏ đều đứng trước nguy cơ phá sản. Điều tất yếu là kéo theo sự suy thoái của của cả nền điện ảnh nói chung.

Trên báo Công lý, bà Mai Hoa, giám đốc marketing của Galaxy cho biết: “Mỗi tháng, Galaxy chịu thua lỗ khoảng 20 tỷ đồng. Như vậy, hơn 4 tháng, con số này lên gần trăm tỷ đồng. Năm 2020, ngành chiếu phim, điện ảnh tụt lại vì dịch Covid-19 và thị trường giảm 60-70% so với năm 2019. Công ty đã cố gắng chèo chống qua thời kỳ đó. Nhưng hơn 4 tháng đóng cửa liên tiếp lại dội thêm những thách thức mới và rất khó giải quyết”.

Đại diện CGV Cinemas: Nếu đầu năm 2022 mới được mở cửa, nhiều doanh nghiệp điện ảnh sẽ đứng trước nguy cơ phá sản - Ảnh 1.

Previous post Hồi phục sau Covid-19, GDP Nhật Bản tăng trưởng mạnh nhất hơn 50 năm
Next post EVF chuyển sàn HoSE – Kỳ vọng cho những cơ hội hợp tác quốc tế