Chuyên Gia Đào Tạo Kinh Doanh Online Bùi Hữu Mạnh – Chia Sẻ Bí Quyết Thành Công Nhờ Kinh Doanh Online

Bùi Hữu Mạnh khởi nghiệp với nghề nhạc công, anh là doanh nhân sản xuất nhạc cụ. Chia sẻ về công việc hiện tại anh cho biết: tuy mùa dịch với mọi người là khó khăn, nhưng với anh là 1 bước ngoặt, khi kinh doanh online và đào tạo các doanh nghiệp kinh doanh thành công trên internet. Thấy Kinh doanh online đang là xu hướng và đã đạt được thành quả lớn. Anh đã tiếp tục học tập và hỗ trợ cho những doanh nghiệp và cá nhân có hình ảnh và nhân hiệu uy tín trên mạng xã hội.


Giúp họ có hình ảnh đẹp thông qua những khóa học marketing. Khóa học media, xây dựng nhãn hiệu và anh là 1 trong những học trò ưu tú của Luật sư diễn giả Phạm Thành Long. Sau chặng đường dài dấn thân vào con đường kinh doanh online và bán hàng thực chiến trên các sàn thương mại điện tử đã đưa anh trở thành một trong những chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực đào tạo kinh doanh online.

Anh cho biết thời gian qua đã giúp đỡ hơn nhiều học viên từ online tới offline có cơ hội khởi nghiệp và phát triển kinh doanh online trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Chia sẻ về con đường trở thành một chuyên gia đào tạo bán hàng anh tâm sự: “Thời gian đầu, anh chia sẻ kinh nghiệm bán hàng cho những anh em, bạn bè thân thiết. Về sau, anh thấy mô hình này quá tiềm năng và có livestream chia sẻ kiến thức thì mọi người đăng ký học online rất nhiều, và có nhiều người bàn nhau thuê hội trường, chia tiền hội trường, khuyên anh nên dạy trực tiếp. Và cứ như thế, chẳng biết từ lúc nào tôi thành một người đào tạo kinh doanh trên shopee”. Anh cũng cho biết trong những năm trở lại đây, có một làn sóng kinh doanh online nổi lên, rất nhiều người đã từ bỏ những công việc đáng mơ ước như: nhân viên ngân hàng, giáo viên, nhân viên văn phòng… để chuyển hướng sang kinh doanh online và đã có rất nhiều người trở thành học viên của anh. Anh thấy cảm thấy hạnh phúc, vì mình đã thay đổi được cuộc sống của rất nhiều người. Từ những đơn hàng đầu tiên, 10 đơn, 20 đơn,….1-200 đơn, thậm chí là 1000 đơn. Có những học viên mua đất, mua nhà, mua xe,… anh và đội ngũ cộng sự của mình cũng tự ăn mừng với nhau.

Thành công của việc đào tạo không phải là show doanh số tiền của người dạy mà là show doanh số, kết quả, sự thay đổi vượt trội mà anh chị em học viên đã làm được, dù chỉ là 1 vài triệu đồng. Nhưng với họ nó lớn lắm, ý nghĩa lắm. Từ những khó khăn và thành công của mình sau chặng đường hơn nhiều năm khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, anh Bùi Hữu Mạnh biết với những bạn trẻ nếu có đam mê đủ lớn, hãy mạnh dạn dấn thân vào con đường khởi nghiệp. Anh cũng chia sẻ thêm: Vấn đề cốt yếu nhất khi bạn mang đến một dịch vụ, sẽ luôn là chất lượng dịch vụ. Bạn cung cấp được thứ người ta cần, thì chưa chắc người ta đã là khách hàng của bạn, và muốn người ta trở thành khách hàng và gắn bó, bạn phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ, mang đến cả hiệu quả và cảm xúc trải nghiệm.

Chàng trai xứ thanh cho biết ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đã mở ra cơ hội rất tốt cho những cá nhân, đơn vị trong việc nắm bắt cơ hội chuyển dịch từ kinh doanh truyền thống chuyển sang kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử. Hầu hết các sàn thương mại điện tử Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đều tập trung tạo ra những giá trị bổ sung hướng đến khách hàng để thu hút và giữ chân họ trên nền tảng, ứng dụng. Cộng thêm lĩnh vực thương mại điện tử còn mới và chưa có nhiều trường lớp đào tạo bài bản, chuyên sâu. Tập trung vào nguồn nhân lực, tìm kiếm và trọng dụng nhân tài có thể là một trong những yếu tố tạo “sức bật” cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong thời gian tới.

 

Previous post Câu Chuyện Kinh Doanh Online Của Người Phụ Nữ Đa Tài Nghị Lực
Next post Đừng trở thành “con thiêu thân” lạc lối nơi công sở: 4 thói quen giúp bạn trở thành người xuất chúng, cấp trên trọng dụng, đồng nghiệp ngưỡng mộ