Lập gia đình và muốn có nhà riêng, người trẻ làm sao để mua nhà khi tích luỹ mỏng, mà vợ chồng không lo còng lưng gánh nợ?

Chia sẻ về câu chuyện: Người trẻ hiện nay có số vốn tích luỹ ban đầu khiêm tốn thì nên chọn phân khúc BĐS nào, tính toán bài toán tài chính như thế nào để mua được nhà ở đô thị, bà Phạm Minh Nguyệt – CMO Propzy cho rằng, việc người mua tận dụng chính sách tài chính từ chủ đầu tư cùng với việc vay ngân hàng trong bối cảnh hiện nay được xem là giải pháp cho người trẻ mua nhà an cư.

Theo bà Nguyệt, chính sách thanh toán là một trong những yếu tố thu hút khách hàng của từng dự án. Chính sách thanh toán phụ thuộc vào tiềm lực của chủ đầu tư cũng như khả năng liên kết với các tổ chức tài chính.

Về phía người mua BĐS, lãi suất mua BĐS trong năm 2021 đã ở mức thấp nhất trong hơn 10 năm trở lại đây. “Do đó, người mua có thể cân nhắc kết hợp vay ngân hàng và tận dụng những chính sách ưu đãi tài chính từ phía chủ đầu tư. Tuy nhiên người mua cần lưu ý rằng lãi suất mức thấp này thường chỉ cố định trong 1-3 năm đầu tiên của khoản vay, hơn nữa mức lãi suất này có xu hướng tăng lên (đặc biệt là trong nửa sau của năm 2022). Do đó người mua BĐS cần tính toán khả năng trả gốc và lãi trong những trường hợp lãi suất tăng lên vì vay mua BĐS thường là những khoản vay dài hạn”, CMO Propzy nhấn mạnh.

Lập gia đình và muốn có nhà riêng, người trẻ làm sao để mua nhà khi tích luỹ mỏng, mà vợ chồng không lo còng lưng gánh nợ? - Ảnh 1.

Previous post Thanh Hóa ‘chốt’ nhà đầu tư thực hiện dự án khu dân cư thương mại hơn 2.400 tỷ đồng
Next post Không đăng ký chào mua công khai cổ phiếu KDM, một nhà đầu tư bị phạt nặng, buộc từ bỏ quyền biểu quyết