Nỗi lòng của người đi thuê nhà giữa đại dịch Covid-19: “Chỉ mong tiền nhà giảm được đồng nào hay đồng đó”

“Lúc này, em chỉ mong chủ nhà giảm được đồng nào, hay đồng ấy chị ạ!”, là chia sẻ của Hồng, sinh viên năm 3 của một trường ĐH trên địa bàn Tp.HCM, đang thuê nhà trọ tại Tp.Thủ Đức. Từ hồi nghỉ học vì dịch, Hồng cho biết, tiền phòng, điện nước vẫn phải đóng đủ, dù đã về quê được 2 tháng nay rồi. Hồng cùng 2 người bạn trong phòng vẫn hàng tháng xin tiền gia đình, gom lại gửi chủ trọ tiền thuê. Thậm chí, chưa tới ngày chủ trọ đã gọi nhắc đi nhắc lại mấy lần. “Có khi cô sợ tụi em về quê, không thể đóng tiền trọ nên nhắc nhở nhiều lần”, nữ sinh viên này cho biết.

Làm công nhân may, còn chồng làm công nhân công trình, gia đình chị H gần như thất nghiệp 2 tháng nay vì dịch. Chị thuê căn nhà 2 tầng cho cả bố mẹ và gia đình 4 người chị ở tại Tp.Thủ Đức, với giá 5 triệu đồng/tháng. Nhưng hiện tại không có thu nhập nên chị H lo lắng vì không biết lấy tiền đâu đóng trọ hàng tháng, khi mà dịch vẫn diễn biến phức tạp. 

Đã 2 lần chị nhắn tin cho chủ trọ xin giảm tiền thuê nhưng ban đầu chủ nhà trọ giảm được 500 ngàn đồng/tháng, còn tháng này chị nhắn chủ trọ không thấy phản hồi. “Chắc họ không giảm nữa nên mới không nhắn lại. Dịch này chỉ mong họ hỗ trợ giảm cho thêm ít đồng trọ để bớt gánh nặng. Dịch nhưng chi tiêu tiền ăn uống cho gia đình tổng cộng 6 người cũng oải lắm, lại thêm khoản tiền trọ nên lo quá”, chị H cho hay.

Nỗi lòng của người đi thuê nhà giữa đại dịch Covid-19: “Chỉ mong tiền nhà giảm được đồng nào hay đồng đó” - Ảnh 1.

Previous post Saigon Sports City giành giải Vàng tại Transform Awards khu vực Châu Á 2021
Next post Quảng Nam làm việc với Thaco tháo gỡ khó khăn cho loạt dự án tại Khu kinh tế mở Chu Lai