Các nhà khoa học nói gì về thời điểm tốt nhất để tập thể dục? Tin tốt cho những ai không thể dậy vào sáng sớm

Nghiên cứu xem xét những người đàn ông có nguy cơ hoặc được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2, phát hiện ra rằng những người tham gia tập thể dục vào buổi chiều có nhiều lợi ích về trao đổi chất hơn, khối lượng chất béo được đốt cháy nhiều hơn cũng như tác động tích cực hơn đến hiệu suất tập thể dục và của họ so với những người tham gia tập thể dục buổi sáng.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ không biết chính xác lý do tại sao tập luyện buổi chiều có thể dẫn đến kết quả tốt hơn – có thể là do sự kết hợp của nhiều yếu tố và cần nghiên cứu thêm – nhưng họ có thể suy đoán dựa trên những gì đã biết về sinh lý và thời gian sinh học của con người.

Tác giả nghiên cứu Patrick Schrauwen, giáo sư chuyên về sự chuyển hóa của bệnh tiểu đường tuýp 2 tại Đại học Maastricht, Hà Lan cho biết: “Cơ thể chúng ta có một đồng hồ sinh học, và điều này điều chỉnh nhiều quá trình trong cơ thể và chúng có nhịp điệu.”

Schrauwen nói: “Một trong số này được biết đến nhiều là nhiệt độ cơ thể và huyết áp của bạn.” Đồng hồ sinh học của chúng ta cũng tác động đến quá trình trao đổi chất và liệu cơ thể chúng ta có đốt cháy chất béo hoặc carbohydrate vào những thời điểm nhất định hay không. Đối với những người tham gia nghiên cứu bị béo phì hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2, quá trình đốt cháy chất béo đó sẽ tối ưu hơn vào các giờ buổi chiều.

Shawn Arent, giáo sư và chủ nhiệm khoa khoa học thể dục tại Đại học Nam Carolina, cho biết lượng thức ăn cũng đóng một vai trò nào đó. Anh ta không liên kết với nghiên cứu. “Đến chiều, bạn đã có nhiều giờ thức hơn trong ngày, bạn tỉnh táo hơn, có cơ hội cung cấp năng lượng cho hệ thống nhiều hơn một chút”, Arent nói.

Các nhà khoa học nói gì về thời điểm tốt nhất để tập thể dục? Tin tốt cho những ai không thể dậy vào sáng sớm - Ảnh 1.

Previous post Ngoài siêu xe, doanh nhân Minh Nhựa còn có đam mê xa xỉ này: Bộ sưu tập đồng hồ toàn hàng hiếm từ Richard Mille đến Hublot… mỗi chiếc trị giá cả căn nhà
Next post Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 9 doanh nghiệp