Nếu Jeff Bezos áp dụng Quy tắc Pareto 80/20 vào năm 1993, Amazon sẽ không bao giờ xuất hiện

Audrey Hepburn nổi tiếng vào những năm 1950.

Bà là một trong những nữ diễn viên vĩ đại nhất trong thời đại lúc bấy giờ. Năm 1953, Hepburn trở thành nữ diễn viên đầu tiên giành giải Oscar, giải Quả cầu vàng và giải BAFTA cho một vai diễn duy nhất: vai chính trong bộ phim hài lãng mạn Roman Holiday.

Cho đến tận ngày nay, hơn một nửa thế kỷ đã trôi qua, bà vẫn là một trong 15 người duy nhất trên thế giới nhận được “EGOT” khi giành được cả bốn giải thưởng giải trí lớn: Emmy, Grammy, Oscar và Tony. Vào những năm 1960, trung bình mỗi năm, Audrey đóng một bộ phim mới. Và theo ước tính, nếu tiếp tục duy trì như vậy bà sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh trong vài năm tới.

Nhưng rồi một điều bất ngờ đã xảy ra: Audrey quyết định ngừng diễn.

Ở độ tuổi 30 và đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, Hepburn về cơ bản đã ngừng xuất hiện trong các bộ phim sau năm 1967. Trong suốt quãng đời còn lại của mình, bà chỉ tham gia vỏn vẹn 5 chương trình truyền hình và dự án phim.

Thay vào đó, Audrey đã quyết định thay đổi nghề nghiệp của mình. Bà dành 25 năm tiếp theo để làm việc không mệt mỏi tại UNICEF, một chi nhánh của Liên hợp quốc chuyên cung cấp thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ở các quốc gia bị chiến tranh tàn phá. Bà đã làm công việc tình nguyện ở khắp Châu Phi, Nam Mỹ và Châu Á.

Vào tháng 12 năm 1992, Hepburn được trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống cho những nỗ lực của mình, đây là phần thưởng dân sự cao quý nhất của Hoa Kỳ.

Chúng ta sẽ trở lại câu chuyện của bà trong giây lát.

 Nếu Jeff Bezos áp dụng Quy tắc Pareto 80/20 vào năm 1993, Amazon sẽ không bao giờ xuất hiện  - Ảnh 1.

Previous post Lương 9 triệu/ tháng, nữ nhân viên 9X tiết lộ bí kíp mua nhà tiền tỷ giữa Sài Gòn
Next post Gỗ Trường Thành (TTF): Tiếp tục có lãi mỏng trong quý 3/2021 với hơn 1 tỷ đồng, đang lỗ luỹ kế hơn 3.000 tỷ đồng