Nguyễn Hữu Hùng Người Gìn Giữ Di Sản Phi Vật Thể Của Người Việt.

Anh Nguyễn Hữu Hùng sinh năm1987 ở Tam Lư, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, Bắc ninh. Anh từng tốt nghiệp trường đại học sư phạm nghệ thuật trung ương. Chuyên môn âm nhạc và có thể chơi đàn và hát. Hiện tại anh Nguyễn Hữu Hùng đang hoạt động bên tứ phủ công đồng, anh là người mang lời ca dâng văn chúc thánh, gìn giữ di sản văn hóa tâm linh của của Việt, gìn giữ truyền thống đạo mẫu Việt Nam và làm tỏa lời ca cũng như hình ảnh đẹp của đạo mẫu tới cộng đồng người Việt nói chung cũng như các nước bạn nói riêng. Nguyễn Hữu Hùng sở hữu một trang fanpage“ FC Hữu Hùng – tiếng hát từ trái tim ..” được rất đông đảo mọi người theo dõi.

Qua đó anh rất mong được mang lời ca chúc thánh của mình lan tỏa tới cộng đồng Việt để cùng gìn giữ đạo mẫu ngày một đẹp hơn , để hướng cho con người hướng tới cái tâm, cái thiện ở đời. Lời văn trong các bài hát văn phổ từ thơ ca dân gian, có khi vay mượn cả trong các tác phẩm văn thơ bác học và thường là thể lục bát, lục bát biến thể, thất ngôn, bốn chữ. Giai điệu của hát văn khi thì mượt mà, hấp dẫn, khi lại dồn dập, khoẻ khoắn vui tươi.

Chất thơ của bài văn đó được nâng lên cao tuyệt đỉnh trong không khí tâm linh thành kính, khấn vái xuýt xoa, khói hương nghi ngút, có dàn nhạc, lời ca phụ hoạ, đưa đẩy và các điệu múa thiêng của Thánh. âm nhạc Hát văn giống như những vũ điệu của thánh thần, dìu dặt và mê hoặc lòng người. Giai điệu tiếng đàn, giọng hát Chầu văn có một sức quyến rũ đặc biệt. Dập dìu trên nền nhịp phách lúc ẩn lúc hiện, nhiều làn điệu mang đậm tính trữ tình, như dáng vẻ của những gì ngọt ngào, mềm mại, thân thương, rất nữ tính của Thánh Mẫu trong Tứ phủ.

 

Previous post Chàng Trai Trẻ Quốc Vượng Lưu Thế Hệ Genz Với Lòng Nhiệt Huyết Với Dòng Nhạc EDM
Next post Order Hàn Quốc Hệ Thống Trang Web/Ứng Dụng Hỗ Trợ Người Dùng Việt Nam Mua Hàng Trực Tiếp Tại Các Trang Web Hàn Quốc Uy Tín Chất Lượng