Nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhưng một ngân hàng vẫn báo lãi hơn 200 triệu USD nhờ thảm họa năng lượng ở Texas

Thời tiết lạnh giá đã khiến các tuabin gió và giếng dầu bị đóng băng, trong khi các nhà máy lọc dầu phải ngừng hoạt động và máy phát điện phải làm việc hết công suất. Theo đó, thị trường năng lượng đã chịu ảnh hưởng không nhỏ. Giá điện bán buôn đã tăng chóng mặt, trong khi đó giá khí đốt tự nhiên giao ngay tại Texas, Oklahoma, Kansas và Arkansas cũng chứng kiến xu hướng tương tự.

Dẫu vậy, tình trạng hỗn loạn này lại mang về một khoản lãi lớn cho các trader hàng hóa tại Macquarie Group (Australia). Công ty này có khả năng phân phối khí đốt và điện trên toàn quốc, cho phép họ tận dụng nhu cầu cũng như mức giá đang tăng vọt ở các bang như Texas.

Hôm 22/2, ngân hàng này đã nâng dự báo lợi nhuận trong năm tính đến hết tháng 3 sau khi được hưởng lợi từ xu hướng này. Macquarie cho biết, lợi nhuận ròng sau thuế sẽ cao hơn từ 5% đến 10% so với năm tài khóa 2020. Theo đó, mức tăng này sẽ tương đương với 273,1 triệu AUD (215 triệu USD). Trong dự báo trước đó được thông báo ngày 9/2, ngân hàng cho biết lợi nhuận sẽ giảm nhẹ trong năm 2020.

Nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhưng một ngân hàng vẫn báo lãi hơn 200 triệu USD nhờ thảm họa năng lượng ở Texas  - Ảnh 1.

Previous post Cụ ông 72 tuổi bị ung thư gan do thường xuyên ăn loại rau này: Bác sĩ cảnh báo phải từ bỏ ngay nếu không muốn “gan nát như đậu phụ”
Next post Làm sao để “chuẩn quý ông” từ trong ra ngoài: Vẻ bề ngoài quan trọng, nhưng phẩm chất thực sự bên trong mới đáng suy ngẫm