Tại sao người giàu càng chơi càng giàu, còn người nghèo càng bận càng nghèo: Mấu chốt nằm ở 3 điểm này!

Chỉ cần để tâm quan sát một chút là thấy được, người giàu đang ngày một giàu lên, trong khi người nghèo lại càng ngày càng lam lũ. Tại sao lại vậy?

Thật ra, mấu chốt của vấn đề nằm ở ba điểm sau đây:

1. Khác biệt trong tư duy về đầu tư

Một người có thể giàu có như vậy, tiền bạc của cải từ đâu mà có? Do điều kiện gia đình hơn hẳn những người khác, có mối quan hệ xã hội hay được tiếp cận nguồn vốn dồi dào?

Những điều trên không sai. Tuy nhiên, điểm mà mọi người thường bỏ qua chính là phương thức tư duy – thứ làm nên sự khác biệt hoàn toàn giữa người giàu và người nghèo.

Cùng đứng trước thị trường chứng khoán, người nghèo có thể chọn một mã mà họ cho là tốt, sau đó dốc hết tiền bạc của mình vào đó. Người giàu chưa chắc đã làm như vậy; họ sẽ suy nghĩ, phân tích thật rõ từng loại cổ phiếu, sau đó đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình.

Chìa khóa ở đây là “không bỏ hết trứng vào một giỏ”. Đừng bao giờ ôm mộng tưởng làm giàu chỉ sau một đêm rồi liều mạng.

Thị trường chứng khoán có rất nhiều rủi ro, nên việc đầu tư phải hết sức cẩn trọng. Chúng ta phải học hỏi, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, những nhà đầu tư có kiến thức và kinh nghiệm. Khoảnh khắc ta ngừng học hỏi cũng là lúc ta bắt đầu thất bại.

Tại sao người giàu càng chơi càng giàu, còn người nghèo càng bận càng nghèo: Mấu chốt nằm ở 3 điểm này! - Ảnh 1.

Previous post Quảng Nam đẩy mạnh đầu tư công, cổ phiếu BĐS nào “hút tiền” trong 2022?
Next post 5 chiến lược quen mặt nhưng cực hiệu quả giúp cô gái 29 tuổi hướng tới mục tiêu tiết kiệm 1,5 triệu USD để nghỉ hưu sớm: Tự do tài chính là một hành trình dài!