Thuê chung cư, dành tiền mua nhà đất: Xu thế kiếm lời của các nhà đầu tư trẻ

Quan niệm phải sở hữu căn nhà để a cư lạc nghiệp giờ đây đã xê dịch trong suy nghĩ của rất nhiều những nhà đầu tư thế hệ 8X, 9X. Thay vì lựa chọn bỏ tiền ra để sở hữu căn hộ chung cư, nhiều nhà đầu tư lại tính toán kinh tế hơn, đó là sử dụng vốn mua căn hộ chung cư để đầu tư vào đất. Hơn nữa, những người trẻ đã không còn quan điểm gắn chặt cuộc sống hàng chục năm với một căn nhà. Họ nghĩ tới việc thuê nhà để có thể được tận hưởng, trải nghiệm không gian sống của từng dự án khác nhau.

Anh Trần Thanh (SN 1992), một nhà đầu tư không chuyên nhưng có tới 7 năm kinh nghiệm kiếm lời từ bất động sản cho biết, hiện tại anh và vợ thuê một căn chung cư tại Hoài Đức. Dù thu nhập của cả hai vợ chồng lên tới gần 100 triệu đồng/ tháng nhưng anh vẫn lựa chọn thuê nhà chung cư.

“Tôi đã có 5 năm ở thuê chung cư. Nhiều người bảo, sao hai vợ chồng lương cao không mua sẵn căn nhà để có nơi chăm chút, vun vén. Nhưng quan điểm của chúng tôi lại khác. Chúng tôi muốn dồn vốn dành cho đầu tư. Ngoài bất động sản, tôi còn đầu tư vàng, chứng khoán, ngoại hối. Với quan điểm dân kinh tế, thì phải sử dụng tối đa nguồn vốn”, anh Thanh cho hay.

Thuê chung cư, dành tiền mua nhà đất: Xu thế kiếm lời của các nhà đầu tư trẻ - Ảnh 1.

Previous post Vừa đi làm vừa startup nhưng tư duy tay mơ, hiểu biết lờ mờ, chàng trai 26 tuổi vẫn được CEO PNJ trả lương 26 triệu vì 1 lý do!
Next post BSC: Ngân hàng thêm dư địa tăng trưởng