Nhà đầu tư F0 ở Mỹ thừa nhận có bong bóng thị trường nhưng vẫn rót tiền bất chấp

Theo kết quả của một cuộc khảo sát về các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường chứng khoán Mỹ, nhóm này đều biết rằng bong bóng đang diễn ra và họ không muốn bỏ lỡ “cơ hội” này.

Cuộc khảo sát của E*Trade Financial cho thấy khoảng ¾ nhà đầu tư F0 tin rằng “toàn bộ hoặc một phần” của thị trường đang ở trong một quả bong bóng, con số này tăng 3 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò hàng quý trước đó. Hơn nữa, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư cũng tăng lên, cao hơn mức trước đại dịch ở mức 61%.

Mike Loewengart – giám đốc điều hành chiến lược đầu tư của E*Trade Financial, cho biết: “Sự lạc quan được thúc đẩy khi thị trường chạm mức cao nhất mọi thời đại, việc triển khai vắc-xin được mở rộng, các biện pháp kích cầu tiếp tục được đưa ra và ước tính lợi nhuận tăng cao.”

Trong hơn 1 năm trở lại đây, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng trưởng bùng nổ và những lời cảnh báo về bong bóng cũng xuất hiện ở phần lớn khoảng thời gian này. Đợt tăng giá mới nhất đã kéo định giá lên mức cao tương đương với thời kỳ bong bóng dot-com, với lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Theo đó, nhà đầu tư nhỏ lẽ đã lưu ý đến những yếu tố này.

Nhà đầu tư F0 ở Mỹ thừa nhận có bong bóng thị trường nhưng vẫn rót tiền bất chấp  - Ảnh 1.

Previous post Blomberg: Không phải 1 triệu mà có thể gần 2 triệu người đã chết vì Covid-19
Next post 10 năm thâu tóm 6,5 triệu hecta đất trên toàn thế giới, các công ty Trung Quốc đang toan tính gì?