Nhóm Ngân hàng không hút được tiền, nhiều cổ phiếu Bất động sản giảm sâu

Ngay đầu phiên chiều, áp lực bán gia tăng đã kéo VN-Index giảm hơn 7 điểm về ngưỡng hỗ trợ quanh 1.470 điểm trước khi hồi về mức cân bằng hơn. 

Rung lắc nhưng tiền gần như không vào khiến phần lớn cổ phiếu Ngân hàng không thể đảo chiều. LPB là cổ phiếu tăng tốt nhất nhóm Ngân hàng với mức tăng 3,4% trong khi đó một loạt cái tên như VCB, BID, CTG, VPB, MBB, SHB, STB, SSB, VIB,… vẫn giảm điểm.

Cục diện gần như không có nhiều thay đổi trên nhiều nhóm ngành như Chứng khoán, Dầu khí, Nhựa, Bán lẻ, Hàng không, Thủy sản,…. Trong khi đó, một số cổ phiếu Bất động sản bị đào sâu thêm mức giảm như HDG, KDH, PDR, thậm chí DPG còn sàn “trắng bên mua”. Ngược lại, một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn trong nhóm này như QCG, NBB, CII, ITA,… vẫn giữ được giá trần đến hết phiên.

Các Bluechips như VIC, VJC, VRE, VNM, PNJ, FPT, BVH,… cũng không hồi trong khi MSN, SAB, NVL chỉ tăng nhẹ. Dòng tiền cục bộ khiến phần lớn cổ phiếu Nhóm Midcap và Penny vẫn giảm điểm ngoại trừ một số cổ phiếu đã có đà tăng sẵn từ buổi sáng như HSG, NKG, POM, CMS, HAG, IDI,…

Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 0,19 điểm (-0,01%) xuống 1.476,02 điểm với thanh khoản 30.084 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 27.653 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục gia tăng bán ròng trên HoSE lên 884 tỷ đồng trong đó riêng HPG đã bị xả 533 tỷ đồng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cổ phiếu này không thể bứt phá vào phiên chiều.

Trên HNX, PVI tăng tới 7,5% chưa đủ cân lại ảnh hưởng của IDC, DTK, APS, PVS, SHS,… HNX-Index đóng cửa giảm 2,88 điểm (-0,63%) xuống 454,68 điểm với thanh khoản 3.198 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 0,21 điểm (-0,19%) xuống 112,09 điểm với thanh khoản 2.146 tỷ đồng. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BSR, VGI, ACV, VEF, VEA đều chìm trong sắc đỏ đã ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số này.

================

Phiên sáng tiếp diễn với giao dịch sôi động hơn đáng kể so với những phiên gần đây tuy nhiên dòng tiền không dàn trải rộng khiến các nhóm cổ phiếu phân hóa rõ rệt. Áp lực bán gia tăng vùng giá cao khiến VN-Index quay đầu và thậm chí đã có thời điểm nhúng xuống dưới tham chiếu.

Sau giai đoạn hưng phấn đầu phiên, nhiều cổ phiếu Thép gần như đã hết dư địa tăng khi đóng trần “trắng bên bán”. Trong khi đó, cổ phiếu có mức độ ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số trong nhóm là HPG lại chịu áp lực bán khá mạnh và chưa thể mở rộng đà tăng.

Các cổ phiếu Bất động sản cũng bị chốt lời mạnh như BCM, DIG, VHM,… thậm chí nhiều cái tên còn giảm đỏ có thể kể đến như NLG, PDR, DPG, DXG, HDC, KDH,… Mặt khác, các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn như QCG, NBB, CII,… vẫn đang tăng kịch biên độ.

Một số cổ phiếu Chứng khoán lại có sự phục hồi khá tốt sau những phút đầu phiên điều chỉnh với HCM, VND, MBS, CTS, BSI đều đã lấy lại sắc xanh. Tương tự, nhóm Dầu khí mới xuất hiện tín hiệu khởi sắc trên PLX, PVT, POW trong khi GAS, BSR, PVD, PVS,… vẫn đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm Ngân hàng phân hóa rõ rệt khi gần như chỉ có LPB, MSB, TCB hút được tiền. Một loạt “ông lớn” như VCB, BID, CTG, VPB, HDB, SHB, SSB, STB đều đang giảm gây áp lực đáng kể lên chỉ số. 

Các Bluechips cũng chia rẽ với VHM, VNM, MSN tăng nhẹ trong khi VIC, VJC, NVL, MWG, GVR, BVH, FPT,… đều đang giảm điểm. Trong khi đó, nhóm Midcap và Penny cũng chịu áp lực chốt lời mạnh khiến nhiều cổ phiếu như IDI, ITA, HQC, HAG, CMS,… đều đã mất trần.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index chỉ còn tăng 1,06 điểm (+0,07%) lên 1.477,27 điểm với thanh khoản 18.500 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 17.330 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng đến hơn 582 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, HPG bị nước ngoài tranh thủ xả phiên tăng mạnh với giá trị hơn 435 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 1,93 điểm (-0,42%) xuống 455,62 điểm với thanh khoản 1.850 tỷ đồng trong khi đó UpCOM-Index giảm 0,26 điểm (-0,23%) xuống 112,04 điểm với thanh khoản 1.214 tỷ đồng.

====================

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá giằng co trong bối cảnh VN-Index tiệm cận mốc 1.480 điểm. Dù vậy, dòng tiền vẫn hướng tới một số nhóm ngành trên thị trường, nổi bật là nhóm bất động sản, xây dựng với hàng loạt mã tăng điểm như CEO, CII, DIG, HBC, HDC, NBB, SCR, VCG, VPH, PHC, NLG…Trong đó, bộ đôi CII, NBB tiếp tục tăng trần sau những biến động về đấu giá đất Thủ Thiêm.

Nhóm thép cũng là điểm nhấn đáng chú ý khi HPG, HSG, NKG, POM, SMC, TIS, TLH…đều tăng mạnh, nhiều mã tăng trần.

Các cổ phiếu “nóng” như SDA, SJF, TNI, LIC…sau những phiên giảm sâu đã hồi phục trở lại.

Ở chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, ngân hàng có phần trầm lắng hơn khi phần lớn các cổ phiếu đều giảm nhẹ. Các cổ phiếu dầu khí cũng có diễn biến tương tự với sắc đỏ chiếm ưu thế.

Một số Bluechips như BVH, GAS, FPT, SAB, VJC, PLX, VRE, PNJ…hiện đang điều chỉnh khiến đà tăng chung của thị trường thiếu sự đồng thuận.

Tại thời điểm 9h50’, chỉ số VN-Index tăng 4,58 điểm (0,31%) lên 1.480,99 điểm; trong khi HNX-Index vẫn giảm 0,26% xuống 456,39 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 8.000 tỷ đồng.

Previous post Công ty An ninh mạng Viettel đồng hành cùng Tọa đàm CIO/CSO 2021
Next post Vinaconex (VCG) sắp rút toàn bộ 59% vốn tại công ty con hoạt động vận tải