Kỳ vọng gì vào cổ phiếu năm Nhâm Dần?

Năm 2021 là năm thành công với thị trường chứng khoán, khi các đỉnh cao quan trọng của thị trường đều được vượt qua dễ dàng. Năm 2022 khó có cơ hội như thế nhưng vẫn là một năm thuận lợi với đà phát triển kinh tế ổn định trở lại. Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư phải “nhìn xa trông rộng”, chọn lựa đúng cổ phiếu và đúng thời điểm chứ không phải “ăn may” như năm qua.

Vẫn hấp dẫn

Việc vừa đảm bảo gói kích thích kinh tế đi đúng hướng vừa đảm bảo phục hồi nền kinh tế nhưng không để xảy ra lạm phát là điều các chuyên gia đã bàn rất nhiều trong những ngày đầu năm 2022. Dòng tiền sẽ chảy về đâu trong năm 2022 và chứng khoán có còn hấp dẫn là điều mà nhiều nhà đầu tư “ôm chứng” quan tâm.

PGS- TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Trưởng phòng Đào tạo – Trường ĐH Kinh tế TP HCM, cho rằng nền kinh tế Việt Nam chịu áp lực giữa tăng trưởng và lạm phát khi gói kích thích kinh tế 350.000 tỉ đồng được chính thức triển khai. Khi kinh tế suy thoái như năm 2021 thì chứng khoán tăng mạnh là điều dễ hiểu, bởi việc dòng tiền bị “cô lập” do các kênh đầu tư trực tiếp khác bị đại dịch “cản trở”. Trong giai đoạn này, được đẩy mạnh nhất là mũi đầu tư công và với lực hút mạnh của thị trường chứng khoán thì chắc chắn cổ phiếu liên quan ngành này sẽ hút tiền.

Một chuyên gia tài chính khác cũng cho rằng việc đảo chiều của thị trường chứng khoán trong tháng đầu năm 2022 là điều khó tránh khi thị trường đã tăng mạnh kéo dài. Đó là điều tốt cho một thị trường phát triển ổn định, bền vững. Năm 2022 sẽ là năm mà nhà đầu tư phải chọn lựa cổ phiếu giá trị, đảm bảo tăng trưởng theo sự ổn định, phát triển của nền kinh tế. Năm 2022, thị trường chứng khoán sẽ không còn “ăn may”, mua gì cũng trúng mà nhà đầu tư phải chọn lọc cổ phiếu, đầu tư giá trị và biết cách sử dụng dòng tiền.

 Kỳ vọng gì vào cổ phiếu năm Nhâm Dần?  - Ảnh 1.

Previous post Những startup ‘ngã ngựa’ năm 2020: Công ty huy động được 1,75 tỷ USD vẫn thất bại
Next post Nhu cầu vốn của doanh nghiệp tăng mạnh