130 mật vụ Mỹ bị hạ gục bởi Covid-19

Tờ Washington Post cho biết hơn 130 nhân viên mật vụ Mỹ đã nhiễm virus corona hoặc đang bị cách ly do tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Sự bùng phát xảy ra khi nhiều mật vụ tới đảm bảo an ninh trong các sự kiện tranh cử của Tổng thống Trump, nơi nhiều quan chức và hầu hết những người tham dự không đeo khẩu trang.

Thông tin này cũng được công bố sau khi một đợt bùng phát dịch ở Nhà Trắng. Một số quan chức cấp cao, bao gồm cả chánh văn phòng Mark Meadows, đã dương tính.

Đợt bùng phát dịch bệnh ở Nhà Trắng xảy ra khi cả nước Mỹ đang bị đại dịch Covid-19 tàn phá. Hiện tại, số ca nhiễm mới ở Mỹ đang xác lập kỷ lục, đe dọa khả năng phục hồi ở nền kinh tế số 1 thế giới. Thông tin về vắc xin mang đến những tín hiệu lạc quan nhưng các chuyên gia khẳng định vắc xin sẽ chưa thể có sớm.

Cơ quan mật vụ Mỹ có khoảng 7.000 nhân viên, bao gồm lực lượng mặc đồng phục bảo vệ Nhà Trắng và các sự kiện của tổng thống cùng những vệ sĩ mặc đồ dân sự luôn đi cùng Tổng thống, Phó Tổng thống, Tổng thống đắc cử và các yếu nhân khác. Họ được mô tả là những lá chắn sống, sẵn sàng đỡ đạn cho người được bảo vệ.

Tuy nhiên, người phát ngôn lực lượng mật vụ Julie McMurray không nói rõ những người mắc Covid-19 thuộc nhóm nào vì tính bảo mật của hoạt động bảo vệ các yếu nhân. Cơ quan này cũng khẳng định sức khỏe và sự an toàn của các mật vụ là điều quan trọng và được đề cao.

“Chúng tôi liên tục đánh giá các yêu cầu cần thiết để hoạt động trong đại dịch, chuẩn bị sẵn nhân sự để đảm trách công việc cũng như bảo vệ sự an toàn của chính những người thực hiện nhiệm vụ”, bà McMurray cho biết.

Previous post Chỉ 15m² nhưng căn hộ này thực sự đẹp xuất sắc với gam màu đen trắng
Next post Choáng với mức tăng giá nhà đất ở Hoài Đức, nhà giàu mua liền kề tăng giá gấp đôi chỉ sau vài năm