Cổ phiếu VOS bất ngờ giảm sâu sau 14 phiên tăng liên tiếp

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra với những rung lắc khá mạnh, VnIndex có những lúc tăng 6 điểm rồi lại giảm hơn 4 điểm nhưng cuối cùng chốt ngày vẫn giữ được sắc xanh tăng giá. Tuy nhiên, cổ phiếu “nóng” VOS của Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) lại đi ngược với xu hướng của thị trường.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, có lúc VOS tăng nhẹ lên 25.750 đồng/cổ phiếu nhưng áp lực bán chốt lãi xảy ra nhanh chóng trong khi lực cầu ở vùng giá hiện tại không đủ mạnh khiến VOS giảm sâu về gần sát giá sàn và chốt phiên giao dịch ở mức 23.100 đồng. Thanh khoản của cổ phiếu VOS hôm nay cũng khá sôi động với gần 6 triệu cổ phiếu được chuyển giao. Như vậy là, phiên giảm giá hôm nay đã kết thúc chuỗi 14 phiên tăng mạnh liên tiếp của VOS.

Cổ phiếu VOS trở thành tâm điểm của nhà đầu tư trong khoảng nửa năm trở lại đây khi mà câu chuyện về ngành vận tải biển trở nên “nóng bỏng”. Hưởng lợi từ hàng loạt thông tin như tình hình giá cước container tăng vọt hay việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu MSB giúp có được khoản lợi nhuận bất thường từ việc thoái một phần khỏi Ngân hàng Hàng Hải hay các thông tin kế hoạch kinh doanh thuận lợi thì VOS như buồm gặp gió. Cổ phiếu VOS tăng vọt từ ngưỡng khoảng 4.000 đồng hồi tháng 3, tháng 4 lên 25.000 đồng phiên giao dịch hôm qua.

Mức tăng của cổ phiếu VOS giai đoạn vừa qua có thể dùng một từ “khó tưởng tượng” đối với bất kỳ nhà đầu tư nào. Chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm, VOS tăng hơn 6 lần!

Cổ phiếu VOS bất ngờ giảm sâu sau 14 phiên tăng liên tiếp - Ảnh 1.

Previous post Nhiều xe nông sản, đông lạnh vẫn ra cửa khẩu Móng Cái chờ xuất khẩu
Next post Ai là ‘vua tiền mặt’ trên sàn chứng khoán?