Trưởng thành từ công tác Đoàn và phong trào sinh viên đến hành trình tìm sự nghiệp của chính mình

Đối với nhiều bạn trẻ, hoạt động Đoàn & phong trào sinh viên không chỉ là niềm đam mê, mà còn là môi trường lý tưởng để tu dưỡng bản thân. Từ những năm hoạt động này, họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và đặt nền móng để đảm nhận những nhiệm vụ mới và vững bước trên hành trình tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường lao động.

Sức trẻ cống hiến và trưởng thành

Năm 2012, một dịp tình cờ tham gia chiến dịch Hoa Phượng Đỏ thường niên tại trường, Phong Phạm bén duyên với công tác Đoàn & phong trào thanh niên thời điểm đó. Từng bước học, hiểu, hành, xông xáo & hiện diện với từng công tác, Phong được tín nhiệm bầu lên làm Bí thư Đoàn trường năm học 2013-2014, đây cũng là một tiền lệ chưa từng có trong công tác cán bộ tại Đoàn trường vì một cậu đoàn viên “lớp thường” lên làm Bí thư. Trong vai trò mới, Phong Phạm không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân để xứng đáng là người thủ lĩnh của thanh niên.

 

Phong và tập thể cán bộ đoàn trường đã để lại “dấu ấn” mạnh mẽ trong việc tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi có lợi cho đoàn viên, thanh niên như thể dục thể thao, trồng hoa công trình thanh niên, tặng quà cho thanh niên phối hợp cùng nhà trường & địa phương trong các công tác tình nguyện như: Ngày chủ nhật xanh, Hoa Phượng Đỏ, các chương trình tình nguyện vì đàn em, hỗ trợ Mùa Hè Xanh tại địa phương,… Những năm theo học tại Đại học, Phong tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tổ chức đoàn, hội sinh viên, liên tục đạt thành tích cao của Hội sinh viên TP.HCM.

Các hoạt động Đoàn, Hội rèn luyện cho Phong kỹ năng tổ chức đội nhóm, nói trước đám đông, tính kiên nhẫn, sự điềm tĩnh khi đối mặt với những khó khăn. Vừa học, vừa làm chuyên môn, vừa hoạt động Đoàn, khối lượng công việc khá nhiều nhưng Phong vẫn rất vui vì giúp bản thân phát triển, các bạn vừa được học tập và rèn luyện kỹ năng để phát triển phù hợp với nhu cầu của xã hội. 

Người “truyền lửa” cho cộng đồng về hành trình tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường lao động

 

Xuất thân trong một gia đình không đủ đầy ở vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh,, lại từng trải qua nhiều công việc vất vả để phụ giúp gia đình nên và  hành trình cái nghề phù hợp cũng gian truân, Phong luôn có hy vọng giúp càng nhiều bạn trẻ trên hành trình tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường lao động bằng chính hành trình hiểu mình, hiểu nghề. Phong cho rằng, việc bản thân có định hướng sẵn và đặt ra mục tiêu cho bản thân về việc tham gia các tổ chức, đạt được những thành quả để học hỏi và trưởng thành là điều quan trọng, cần được nhân rộng. 

Phong đặt ra mục tiêu, hằng năm tham gia các chương trình tư vấn, hỗ trợ hướng nghiệp, hướng dẫn viết & chỉnh sửa CV cá nhân cho hơn 1000+ sinh viên, người đi làm và workshop từ chuyện đi làm nghề thực thế từ các dự án mà anh tham gia như: The HR Companion, Company Insider và các trường Đại học.

“Đời người cũng ngắn lắm mà cũng lắm gian nan. Không ai cả, bạn là người làm chủ cuộc đời mình để sắp xếp và chuẩn bị cho một hành trình tuyệt vời” – Phong Phạm chia sẻ.

Kết nối với Phong Phạm tại: https://www.linkedin.com/in/phongphamhr/

 

Previous post Doanh nghiệp tăng cường sức đề kháng với gói giải pháp vận hành giao dịch số miễn phí của FPT IS
Next post Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR): Doanh thu cả năm 2021 vượt 42% kế hoạch, ước đạt 100.694 tỷ đồng